Google triển khai tick xanh trên Gmail dành cho điện thoại Android và iOS
Đời sống

Google triển khai tick xanh trên Gmail dành cho điện thoại Android và iOS

(TAP) - Google bắt đầu triển khai hiển thị tick xanh bên cạnh tên người gửi đã xác minh trên ứng dụng Gmail dành cho điện thoại Android và iOS. Nhằm giúp người dùng thiết bị di động xác thực danh tính người gửi, từ đó giảm thiểu các vụ lừa đảo.

Được biết, trước tình hình nhiều người dùng email bị lừa đảo, từ năm 2021, Google đã áp dụng tính năng Brand Indicators for Message Identification (BIMI - Định danh thương hiệu để nhận dạng thư). Tính năng này yêu cầu người gửi sử dụng yếu tố xác thực và logo thương hiệu làm hình đại diện trong email. Dựa trên cơ sở đó, Google tiếp tục ra mắt tick xanh giúp người dùng xác định email nhận được đến từ thương hiệu hợp pháp đồng thời hỗ trợ hệ thống bảo mật ngăn chặn thư rác. Khi người dùng lia chuột đến biểu tượng tick xanh, Gmail sẽ hiển thị thông báo: "Người gửi email này đã được xác minh rằng họ sở hữu tên miền google.com và có sử dụng logo làm ảnh đại diện”.

 Google triển khai tick xanh trên Gmail dành cho điện thoại Android và iOS

Dấu tick xanh hiển thị trên tài khoản đã được xác thực

Tuy nhiên, dấu tick xanh chỉ áp dụng giới hạn qua Web. Nhận thấy hạn chế đó, Google dự kiến triển khai dấu tick xanh trên ứng dụng Gmail cho người dùng Android và iOS bắt đầu từ tháng 10/2024. Nhằm hỗ trợ người dùng thiết bị di động nhận ra người gửi xác thực và hạn chế bị lừa đảo bởi những kẻ mạo danh các thương hiệu.

Để đủ điều kiện nhận tick xanh, người gửi cần áp dụng Chỉ số thương hiệu để nhận dạng thư (BIMI) và đăng ký Chứng chỉ nhãn hiệu đã được xác minh (VMC). Đáng chú ý, Gmail hiện hỗ trợ Chứng chỉ đánh dấu chung (CMC) của BIMI. Nếu người gửi có CMC nhưng không có VMC, nền tảng sẽ hiển thị ảnh đại diện của người đó mà không có dấu kiểm đã xác minh.

 Google triển khai tick xanh trên Gmail dành cho điện thoại Android và iOS

Ảnh minh họa

Ngoài ra, các dấu kiểm đã xác minh chỉ xuất hiện trong ứng dụng Gmail chính thức. Người dùng không thể thấy biểu tượng này khi sử dụng ứng dụng email của bên thứ ba trên điện thoại Android hoặc iOS. Dấu tick xanh trong Gmail sẽ triển khai cho người dùng Android và iOS trong vài tuần tới. Nếu chưa thấy sự thay đổi, mọi người hãy đảm bảo đang chạy phiên bản mới nhất của ứng dụng và đợi đến lượt tài khoản được hỗ trợ.

Viet Anh

Bình luận