Giới chức California tuyên bố tình trạng khẩn cấp sau vụ cháy lớn
Tin Hoa Kỳ

Giới chức California tuyên bố tình trạng khẩn cấp sau vụ cháy lớn

Tính đến ngày 13/11/2023, tình trạng khẩn cấp do ông Gavin Newsom – Thống đốc bang California ban bố hôm 11/11 vẫn đang được duy trì, nhằm mau chóng khắc phục hậu quả của đám cháy lớn trên xa lộ I-10, gần trung tâm thành phố Los Angeles.

Tuyên bố này được đưa ra tạo điều kiện thuận lợi cho việc dọn dẹp và sửa chữa, đồng thời chỉ đạo California Department of Transportation (Caltrans) xin sự hỗ trợ từ Chính phủ. Bên cạnh đó, một Quyết định phong tỏa đã thông qua trong bối cảnh trận lửa lớn làm gián đoạn giao thông trên xa lộ liên tiểu bang 10, phía dưới là các khu chứa hàng ở khu vực trung tâm Los Angeles.

Đám cháy lớn tại xa lộ I-10 gần trung tâm thành phố Los Angeles (Nguồn: AP)

Theo phát biểu của Thống đốc Newsom đăng tải trên cổng thông tin chính thức chính quyền California: “Tiểu bang đang huy động các nguồn lực để công việc sửa chữa được hoàn thành càng sớm càng tốt, nhằm giảm thiểu tác động đối với hoạt động du lịch, du khách trong và xung quanh Los Angeles. Đồng thời, tôi muốn cảm ơn tất cả những người ứng cứu đầu tiên và lính cứu hỏa đã làm việc không kể mệt mỏi khống chế đám cháy này. Giới chức sẽ đánh giá thiệt hại, loại bỏ chất nguy hại và bắt đầu sửa chữa. Caltrans và Đội tuần tra đường cao tốc California sẽ tiếp tục cung cấp thông tin cập nhật khi có”.

Vào rạng sáng ngày 11/11 (theo giờ địa phương), một vụ cháy lớn xảy ra và lan rộng sang 2 kho chứa hàng có nhiều vật liệu độc hại. Quy mô vụ cháy trải rộng trên 3 ha, vì thế hơn 160 lính cứu hỏa được huy động đến ứng phó.

Mie Duong

Bình luận