Du lịch Việt Nam – Điểm đến lý tưởng của du khách quốc tế
Văn hóa

Du lịch Việt Nam – Điểm đến lý tưởng của du khách quốc tế

Nhằm nhanh chóng phục hồi nền kinh tế sau đại dịch, Việt Nam đã có nhiều động thái tích cực trong công tác mở cửa đón khách du lịch quốc tế và trở thành địa điểm du lịch lý tưởng được báo chí thế giới khen ngợi.

 

Như nhiều quốc gia khác trên thế giới, Việt Nam lựa chọn thích ứng an toàn, sống chung với dịch bệnh Covid-19 và thực hiện chính sách mở cửa kinh tế, trong đó có du lịch. Cụ thể, Việt Nam chấp nhận sử dụng “hộ chiếu vaccine”, nối lại các đường bay quốc tế,… việc này không chỉ tạo thuận lợi cho người dân mà còn thu hút lượng lớn khách du lịch đến tham quan.

 

Du lịch Việt Nam – Điểm đến lý tưởng của du khách quốc tế

Tạp chí Wanderlust (Anh) đánh giá Việt Nam là một trong 20 điểm đến du lịch lý tưởng

 

Theo thống kê từ công cụ Phân tích dữ liệu du lịch của Google (Google Destination Insights), Việt Nam hiện là quốc gia thuộc TOP đầu trong hoạt động tìm kiếm của khách du lịch thế giới như: Mỹ, Canada, Anh, Nga, Singapore, Pháp, Đức,... Tính từ đầu tháng 12/2021 đến cuối tháng 02/2022 lượng tìm kiếm về hàng không và cơ sở lưu trú du lịch tại Việt Nam tăng hơn 75%, cao nhất toàn cầu. Đặc biệt, so với cùng kỳ năm 2021 lượng tìm kiếm hàng không Việt Nam đầu tháng 01/2022 tăng gần 247%, đến đầu tháng 02/2022 tăng 425% và tăng vọt lên 654% vào giữa tháng 02/2022.

 

Bên cạnh đó, trang báo Stuttgarter Nachrichten (Tin tức Stuttgart) của Đức nhận định Việt Nam là một trong những quốc gia đẹp nhất châu Á với nền ẩm thực phong phú, vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ nhưng cũng đầy bình yên. Từ biển xanh, cát trắng, nắng vàng đến đồng bằng màu mỡ,… tất cả đều hội tụ tại đất nước Việt Nam xinh đẹp. Tương tự, tạp chí The Travel (Canada) đưa ra nhiều gợi ý du lịch Việt Nam thông qua nền ẩm thực độc đáo, thời tiết thuận lợi, địa điểm hoang sơ, thanh bình,… đặc biệt là sự nhiệt tình, hiếu khách của người dân địa phương. Một tạp chí khác của Anh - Wanderlust cũng cho rằng, Việt Nam là một điểm đến du lịch lý tưởng, mọi người có thể lựa chọn du lịch dài ngày, du lịch sinh thái, du lịch trong mùa lễ hội,...

 

Du lịch Việt Nam – Điểm đến lý tưởng của du khách quốc tế

Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) nằm trong danh sách 39 điểm đến nổi bật nhất thế giới năm 2022 do Tạp chí du lịch AFAR (Hoa Kỳ) bình chọn

 

Ngoài ra, các điểm đến nổi tiếng như: Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình), phố cổ Hội An (Quảng Nam), chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ),... còn được hàng loạt báo chí nước ngoài gồm: Tạp chí Đức, tạp chí Time Out (Anh), tạp chí Afar (Hoa Kỳ),… khen ngợi.

Lê Phương

 

 

Bình luận