Du lịch tour trà những ngày đầu xuân
Văn hóa

Du lịch tour trà những ngày đầu xuân

Đến xứ ngàn thông, du khách sẽ được đắm chìm vào thiên nhiên hoang sơ, ngắm nhìn trăm hoa đua nở, thưởng thức đặc sản trà nổi tiếng tại một trong những xứ “thủ phủ chè” bậc nhất cả nước. Đặc biệt, mô hình du lịch vườn chè của Công ty Cổ Phần Long Đỉnh (Long Đỉnh Organic Tea) tại huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng trở thành điểm dừng chân lý tưởng thu hút du khách vào mùa Xuân.

Không nhất thiết phải đợi đến khi chiếc lá vàng cuối cùng của hàng cây bên đường trút mình nhẹ nhàng xuống đất, con người ta mới nhận ra đất trời đã vào xuân. Mùa xuân đôi khi chỉ là cơn gió thoang thoảng quấn quýt lấy chiếc áo len, đôi khi lại là âm thanh xào xạc của bước chân lữ khách trên con đường lá rụng. Nhưng đối với tôi, mùa xuân là mùa của biệt ly đồng thời là đoàn tụ, là cuối đông lá rụng về cội, là chồi non e ấp, hé mở những mầm sống đầu tiên. Rảo bước trên con đường mòn hướng về mặt hồ Phúc Thọ, tâm hồn tôi như chìm đắm vào bản hòa tấu du dương của đất trời ngày xuân, nhẹ nhàng mà sâu lắng, trữ tình mà mộc mạc.

Du lịch tour trà những ngày đầu xuân

Hồ Phúc Thọ (Lâm Đồng) - Điểm đến hấp dẫn du khách vào những ngày đầu xuân

Với địa hình với đồi núi, nhiều thung lũng tạo điều kiện tự nhiên thuận lợi về khí hậu, thổ nhưỡng và thực vật,… Lâm Đồng hiển nhiên trở thành thủ phủ chè nổi tiếng nhất nhì cả nước. Đặc biệt, thời điểm gió xuân tràn về khắp ngỏ, những vườn trà xanh mướt xứ ngàn thông lại đua nhau khoe sắc.

Du lịch tour trà những ngày đầu xuân

Đồi chè của Long Đỉnh Organic Tea

Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 60km, đồi chè Long Đỉnh Organic Tea nổi tiếng là một trong những “ốc đảo chè” hàng đầu tại Lâm Đồng được mặt hồ Phúc Thọ ôm trọn trong làn sương mù huyền ảo. Vào mùa xuân, con đường dẫn về đồi chè ngập trong sắc màu tươi mắt của bao loài hoa tím biếc. Khi mặt trời vừa lấp ló phía đằng Đông, những tia nắng đầu tiên dần lan tỏa xuống mặt hồ, sắc tím mộng mơ Đà Lạt càng tỏa sáng rực rỡ. Nhờ được người dân địa phương chăm sóc cẩn thận, hoa lá nơi đây ngày càng phát triển mạnh mẽ, cảnh sắc thiên nhiên cũng vì thế càng trở nên tự nhiên và huyền hoặc.

Du lịch tour trà những ngày đầu xuân

Sắc tím mộng mơ bao trùm cả “ốc đảo” chè Long Đỉnh

Khu du lịch đồi chè Long Đỉnh còn nổi tiếng với dịch vụ homestay “Lữ quán vườn trà”. Mô hình đem lại không gian nghỉ dưỡng cho các gia đình, hội nhóm tham gia sinh hoạt. Qua đó, du khách không chỉ có cơ hội trải nghiệm chế biến và thưởng thức các sản phẩm trà, mà còn được tham gia nhiều hoạt động đốt lửa trại, giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao, yoga phục hồi sức khỏe.

Du lịch tour trà những ngày đầu xuân 

Du lịch tour trà những ngày đầu xuân

Mô hình “Lữ quán vườn trà” giúp đem lại cảm giác sảng khoái, thư giãn, loại bỏ căng thẳng, mệt mỏi loại bỏ căng thẳng, mệt mỏi.

Mô hình du lịch vườn chè Long Đỉnh không chỉ tối ưu tiềm năng du lịch sinh thái địa phương, mà còn thúc đẩy xúc tiến thương mại, quảng bá các sản phẩm trà đặc sản, đặc biệt là trà ô long. Từ đây, trà ô long trở thành mặt hàng nông sản chủ lực có ảnh hưởng sâu sắc đến đời sống của người dân xứ ngàn thông và Long Đỉnh Organic Tea nói riêng. Sản phẩm trà Ô long 3 bông mai của doanh nghiệp nổi tiếng với chứng nhận OCOP 4 sao cấp tỉnh Lâm Đồng, cũng nhờ đó mà đến được với nhiều người tiêu dùng, trở thành sự lựa chọn tin cậy của du khách khi đến du lịch nghỉ dưỡng tại xứ ngàn thông.

Du lịch vườn trà Long Đỉnh Organic đã góp phần thúc đẩy đa dạng sinh thái, thay đổi suy nghĩ, nhận thức của mọi người về vấn đề môi trường. Đồng thời, đem lại niềm tin về việc thúc đẩy các công tác bảo tồn, giữ gìn các giá trị văn hóa, bản sắc truyền thống xứ cao nguyên, tạo việc làm cho người dân địa phương.

Thái Sơn

 

 

 

 

 

 

 

 

Bình luận