Donald Trump tổ chức buổi diễn thuyết đầu tiên trong năm 2022
Tin Hoa Kỳ

Donald Trump tổ chức buổi diễn thuyết đầu tiên trong năm 2022

Ngày 15/01/2022, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có một cuộc gặp gỡ với các cử tri trung thành tại bang Arizona nói về vấn đề gian lận bầu cử vào năm 2020.

Báo Vnexpress đưa tin, trong một thông cáo báo chí vào ngày 14/01/2022, cựu Tổng thống Donald Trump cho biết, sự kiện ngày 15/01 tại bang Arizona sẽ có rất đông người dân tham gia cùng một số thành viên trong đảng Cộng hòa, những người đã tin rằng cuộc bầu cử năm 2020 có gian lận. Buổi gặp gỡ này được phát trên sóng truyền hình vào tối cùng ngày.

Donald Trump tổ chức buổi diễn thuyết đầu tiên trong năm 2022

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: The Washington Post

Theo kế hoạch, buổi diễn thuyết của cựu Tổng thống Donald Trump diễn ra tại Florence, một khu vực nông thôn ở ngoại ô thành phố Phoenix (bang Arizona). Cựu Tổng thống Trump chia sẻ, nhiều chủ đề dự kiến được thảo luận như: vấn đề truyền thông chính thống tại Mỹ, câu chuyện về quân đội Mỹ rút khỏi Afghanistan, tình hình lạm phát và một số vấn đề chính trị xã hội khác tại “xứ cờ hoa”, trong đó có việc gian lận bầu cử vào năm 2020. Tại đây, cựu Tổng thống Trump nhắc lại những cáo buộc đã khiến ông phải thất bại trước đối thủ Joe Biden (Tổng thống Mỹ đương nhiệm).

Được biết, đây là lần diễn thuyết trước đám đông đầu tiên của Trump trong năm 2022 và buổi gặp gỡ cử tri trung thành này của cựu tổng thống Mỹ diễn ra trong bối cảnh cuộc điều tra bạo loạn từ những người ủng hộ Trump tại Đồi Capitol vào ngày 06/01/2021 đang tăng nhiệt. Đồng thời, khoảng thời gian này cả cựu Tổng thống cùng các thành viên trong gia đình còn phải đối mặt với các cuộc điều tra liên quan đến hoạt động kinh doanh của tập đoàn Trump Organization.  

Minh Huy (TH)

Bình luận