Donald Trump bị truy tố hình sự
Tin Hoa Kỳ

Donald Trump bị truy tố hình sự

Ông trở thành cựu tổng thống Mỹ đầu tiên trong lịch sử bị truy tố hình sự, việc này đồng thời gây ảnh hưởng lớn đến chiến dịch tái tranh cử vào Nhà Trắng năm 2024 mà ông đang thực hiện.

Theo VnExpress, cựu tổng thống Mỹ Donald Trump hiện đang bị truy tố hình sự do bê bối tình dục liên quan đến việc “chi tiền bịt miệng” ngôi sao phim khiêu dâm Stormy Daniels vào năm 2016. Cụ thể, ông Trump đã thông qua luật sư thân tín Michael Cohen từ đó chi trả 130.000 USD nhằm mua chuộc sự im lặng của Daniels vào tháng 10/2016 trước khi cuộc bầu cử tổng thống diễn ra. Các nguồn tin cho biết hai người có quan hệ tình ái vào năm 2006.

Donald Trump bị truy tố hình sự

Người dân biểu tình phản đối ông Trump tại New York. Ảnh: vov.vn/AP.

Đại bồi thẩm đoàn Manhattan đã tổ chức họp và bỏ phiếu trong nhiều tháng để đưa ra quyết định trên. Hiện các cáo buộc cụ thể chưa được công bố do quyết định truy tố vẫn còn niêm phong. Ông Trump rất có thể sẽ phải đến Manhattan lấy vân tay và làm một số thủ tục khác.

Đối diện trước sức ép dư luận, ông Trump liên tục nhấn mạnh mình “hoàn toàn vô tội” và cho rằng cuộc điều tra mang hình thức “chiêu trò” nhằm ngăn chặn nỗ lực tranh cử của ông. Cựu tổng thống tuyên bố: “Đây là cuộc bức hại chính trị và can thiệp bầu cử ở cấp độ cao nhất trong lịch sử”. Tuy vậy, ông chưa đưa ra được bằng chứng cho những lời nói trên.

Hai luật sư đại diện của ông là Susan Necheles và Joseph Tacopina nói rằng họ sẽ “đấu tranh quyết liệt” cho thân chủ. Trong khi đó luật sư Clark Brewster ở phe Stormy Daniels cho rằng việc truy tố ông Trump đã chứng minh rằng “không ai ở trên luật pháp” và “sự thật, công lý sẽ chiến thắng”.

Julia Jolie

Bình luận