Dịch Covid-19 tiếp tục bùng phát mạnh ở Trung Quốc
Tin Quốc Tế

Dịch Covid-19 tiếp tục bùng phát mạnh ở Trung Quốc

Thời gian gần đây, “đất nước tỷ dân” tiếp tục ghi nhận nhiều ổ dịch Covid-19 bùng lên ở các khu vực như Thượng Hải, Bắc Kinh, An Huy và Thiểm Tây.

Dịch Covid-19 tiếp tục bùng phát mạnh ở Trung Quốc

Quá trình lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại Thượng Hải vào ngày 5/7/2022

Theo Báo Thanh Niên (Việt Nam) đưa tin ngày 6/7/2022, Trung Quốc đang phải đối phó với các ổ dịch Covid-19 bùng lên tại nhiều nơi trên cả nước, trong đó có ổ dịch tại Thượng Hải. Cụ thể, vào ngày 5/7, Trung Quốc ghi nhận thêm 353 ca nhiễm nội địa, bao gồm 112 ca không có triệu chứng và 241 ca có triệu chứng, nâng tổng số lên 226.176 ca nhiễm có triệu chứng với 5.226 ca tử vong.

Mỗi ngày, đất nước này thống kê có hơn 300 ca nhiễm Covid-19. Do đó, nếu vẫn tiếp tục xuất hiện khả năng lây lan dịch tại các thành phố có thể chính quyền Trung Quốc sẽ tính toán đến việc khôi phục kiểm soát nghiêm ngặt theo chính sách tận diệt Covid-19.

Đối với Thượng Hải – thành phố đã dỡ bỏ phong tỏa vào đầu tháng 6 nhưng hiện phải xét nghiệm tất cả cư dân tại 9 trong tổng số 16 quận từ ngày 5-7/7/2022, cùng với một số nơi của 3 quận khác. Vào ngày 5/7, Thượng Hải ghi nhận 24 ca nhiễm Covid-19, tăng 8 ca so với ngày trước đó.

Được biết, thành phố này đã tạm ngưng hoạt động các quán karaoke sau khi ghi nhận được ca nhiễm Covid-19 tại các tụ điểm trên. Tuy nhiên, việc mở cửa dần rạp chiếu phim và những địa điểm trình diễn vẫn duy trì theo kế hoạch.

Ngày 5/7, Bắc Kinh cũng ghi nhận 6 ca nhiễm Covid-19 trong nội địa. Đến ngày 6/7, Thủ đô của “đất nước tỷ dân” kêu gọi các trung tâm vận tải và khách sạn kiểm soát nghiêm ngặt, đồng thời sử dụng biện pháp phòng dịch như kiểm tra thân nhiệt và kết quả xét nghiệm âm tính của khách.

Song song đó, tỉnh An Huy ở miền đông Trung Quốc, có hơn 1 triệu người đang bị phong tỏa tại những thị trấn nhỏ. Tỉnh này ghi nhận thêm 22 ca nhiễm vào ngày 5/7 và vẫn chiếm đa số các ca nhiễm ở Trung Quốc.

Tại thành phố Tây An (tỉnh Thiểm Tây), nhiều địa điểm giải trí, nhà hàng phục vụ tại chỗ và những sự kiện lớn bị chính quyền ra lệnh tạm ngưng hoạt động trong 7 ngày. Được biết ngày 5/7, thành phố với 13 triệu dân này ghi nhận thêm 11 ca nhiễm nội địa, tăng thêm 9 ca so với ngày trước đó.

Bảo Quang (Th)

Bình luận