Đàm phán hòa bình giữa Nga – Ukraine rơi vào bế tắc
Tin Quốc Tế

Đàm phán hòa bình giữa Nga – Ukraine rơi vào bế tắc

Một tuần sau khi quân đội Nga rời khỏi miền Bắc Ukraine, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lên liên tiếng nhấn mạnh sẽ đạt được các mục tiêu đặt ra trong chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine. Đồng thời, cho biết các cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraine đang rơi vào bế tắc.

Ngày 12/04/2022, Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa có bài phát biểu công khai tại căn cứ quân sự ở phía đông nước Nga. Sự kiện diễn ra một tuần sau khi lực lượng quân đội Nga rút quân khỏi miền Bắc Ukraine. Theo báo điện tử Tri thức trực tuyến – Zing News (Việt Nam), Tổng thống Nga tuyên bố, để có thể bảo vệ vùng ly khai miền Đông Ukraine cũng như giúp đỡ người dân vượt qua khó khăn, Moskva không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc tiến hành can thiệp quân sự tại quốc gia này.    

Đàm phán hòa bình giữa Nga – Ukraine rơi vào bế tắc

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Anadolu

Tổng thống Putin nhấn mạnh, mục tiêu của chiến lược quân sự đặc biệt trên hoàn toàn rõ ràng, cụ thể và cao cả, do đó nước Nga sẽ nhanh chóng đạt được mục tiêu đề ra. Tuy nhiên, khi nhắc về những vòng đám phán hòa bình giữa chính quyền Nga và Ukraine Tổng thống Putin cho biết, chúng đang rơi vào bế tắc vì cả hai bên chưa thể thống nhất các điều kiện trao đổi.

Ngoài ra, Tổng thống Putin thông báo cho đến hiện tại nền kinh tế Nga vẫn đứng vững và phát triển tốt dù vướng phải nhiều lệnh trừng phạt từ phương Tây. Đặc biệt, trong bài phát biểu của mình Tổng thống Putin còn lên tiếng chỉ trích phương Tây dàn dựng các dấu hiệu tội ác chiến tranh nhằm đổ lỗi về phía quân đội Nga. Điều này càng làm tình hình chiến sự ở Ukraine vốn đã căng thẳng càng trở nên “leo thang”.

Minh Huy (TH)

Bình luận