Chuẩn bị công tác Giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới Việt - Lào
Tin Việt Nam

Chuẩn bị công tác Giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới Việt - Lào

Ngày 28/11, Đoàn công tác Bộ Quốc phòng đã có buổi kiểm tra công tác chuẩn bị cho Giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ nhất và các hoạt động đối ngoại với Lào.

Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng, sáng ngày 28/11, Đoàn công tác Bộ Quốc phòng do Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng dẫn đầu đã tới kiểm tra công tác chuẩn bị cho Giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ nhất và các hoạt động đối ngoại với Lào tại tỉnh Quảng Trị.

Buổi kiểm tra còn có sự tham gia của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Lê Quang Tùng cùng lãnh đạo một số cơ quan chức năng Bộ Quốc phòng, Quân khu 4 và địa phương.

 

Chuẩn bị công tác Giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới Việt - Lào lần thứ nhất

Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến phát biểu tại buổi kiểm tra. Ảnh: BQP

 

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến cho biết, Giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới là một hoạt động đối ngoại quốc phòng quan trọng, góp phần xây dựng tình hữu nghị, đoàn kết cũng như xây dựng đường biên giới giữa Việt Nam với các nước láng giềng có biên giới liền kề hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển.

Được biết, đây là lần đầu tiên Giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới Việt Nam - Lào được tổ chức (dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 12 tới đây). Vì vậy, các cơ quan, đơn vị liên quan của Bộ Quốc phòng căn cứ vào nhiệm vụ được phân công, luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với các sở, ban, ngành và địa phương của tỉnh Quảng Trị nhằm bảo đảm việc tổ chức buổi Giao lưu được diễn ra thành công tốt đẹp. Đồng thời, các cơ quan, đơn vị liên quan cũng đặc biệt chú ý, đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến và Đoàn công tác đã cho chuyến kiểm tra tại các địa điểm dự kiến tổ chức những hoạt động trong khuôn khổ buổi Giao lưu hữu nghị. Các công tác từ lễ tân, hậu cần, trang trí, khánh tiết cho đến đảm bảo an ninh, an toàn, thông tin liên lạc, y tế, phòng, chống dịch… đều được chuẩn bị kỹ lưỡng.

Đan Thanh (TH)

Bình luận