Chủ tịch Võ Văn Thưởng đón Đoàn Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm
Tin Việt Nam

Chủ tịch Võ Văn Thưởng đón Đoàn Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm

Ngày 21/11, tại Phủ Chủ tịch (Hà Nội, Việt Nam), Chủ tịch nước Việt Nam đã có buổi tiếp đón đoàn lãnh đạo của Phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ, nhân dịp Hội nghị Hội Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ khu vực châu Á – Thái Bình Dương lần thứ 11 tại Việt Nam.

Tại buổi đón tiếp, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng bày tỏ lòng biết ơn đối với ủng hộ to lớn của Hiệp hội Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, Ủy ban quốc tế Chữ thập đỏ, Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ của các quốc gia, cùng những tổ chức quốc tế, bởi sự hợp tác và hỗ trợ cho Việt Nam thông qua Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong nhiều năm qua, đặc biệt mỗi khi có thiên tai, thảm họa, dịch bệnh. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi tới đại biểu tham dự tình cảm thân ái, hữu nghị và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Chủ tịch Võ Văn Thưởng đón Đoàn Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm

Chủ tịch nước Việt Nam có buổi tiếp đón đoàn lãnh đạo của Phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ tại Phủ Chủ tịch (Nguồn: baochinhphu.vn)

Đáp lại tình cảm của lãnh đạo Việt Nam, các đại biểu quốc tế cũng bày tỏ tình cảm chân thành về sự đón tiếp nồng hậu. Hội Chữ thập đỏ Việt Nam được đánh giá là một hội hoạt động vững mạnh, năng động, đóng góp to lớn cho nhiều phong trào Chữ thập đỏ quốc tế.

Chủ tịch nước nêu rõ dân tộc Việt Nam từng phải đối mặt với cuộc chiến tranh khốc liệt và cả thiên tai, dịch bệnh, chịu nhiều đau thương, mất mát. Nhưng Việt Nam vẫn vượt qua nghịch cảnh để vươn lên. Chủ tịch Võ Văn Thưởng khẳng định trong mỗi chặng đường phát triển của Việt Nam đều có những dấu ấn tình cảm tốt đẹp, sự ủng hộ, hợp tác hiệu quả, thiết thực đến từ các tổ chức, quốc gia trên thế giới.

Chủ tịch Võ Văn Thưởng đón Đoàn Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và các vị đại biểu chụp ảnh lưu niệm (Nguồn: baochinhphu.vn)

Trong thời gian tới, lãnh đạo Việt Nam hi vọng,  Hiệp hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế và đối tác trong Phong trào nhân đạo tiếp tục dành cho Việt Nam sự quan tâm, hỗ trợ tích cực, đưa những mối quan hệ hợp tác đối tác của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đi vào chiều sâu, thiết lập khuôn khổ hợp tác bền vững để Việt Nam có thể đóng góp nhiều hơn cho các hoạt động nhân đạo của thế giới.

Lealia Duong

Bình luận