Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc sẽ đến thăm Nga và Thụy Sỹ
Tin Việt Nam

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc sẽ đến thăm Nga và Thụy Sỹ

Nhận lời mời từ  Tổng thống Thụy Sỹ Guy Parmelin và Tổng thống Nga Vladimir Putin, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc sẽ có chuyến thăm chính thức đến Thụy Sỹ và Nga từ ngày 25/11/2021.

Theo thông báo mới nhất của Bộ Ngoại giao, từ ngày 25/11 đến ngày 02/12/2021, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đến thăm chính thức Thụy Sỹ và Nga.

Việt Nam và Thụy Sĩ bắt đầu thiết lập quan hệ ngoại giao vào ngày 11/10/1971. Qua 50 năm hợp tác, mối quan hệ giữa Thụy Sĩ và Việt Nam đã có những phát triển, mở rộng và sâu đậm. Ban đầu tập trung chủ yếu vào viện trợ nhân đạo và hỗ trợ phát triển. Đến nay, việc hợp tác của các công ty tư nhân đến từ hai quốc gia đóng vai trò chủ đạo và là động lực chính cho sự phát triển kinh tế.

 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc sẽ đến thăm Nga và Thụy Sỹ

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc

 

Cuộc gặp mặt bên lề kỳ họp Đại Hội đồng Liên hợp quốc khóa 76 vào tháng 9 của Chủ tịch nước Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Thụy Sĩ Guy Parmelin cho thấy về một triển vọng đầy tích cực. Việt Nam và Thụy Sĩ đang nỗ lực gấp đôi để ký kết hiệp định thương mại tự do tiến bộ, góp phần thúc đẩy lợi ích cho cả hai bên.

Việt Nam và Nga có hơn 70 năm quan hệ ngoại giao, tròn 20 năm thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược và gần 10 năm quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện. Đến nay, cả hai quốc gia đã nhiều lần hợp tác song phương trong hầu hết tất cả các lĩnh vực: chính trị, đối ngoại, an ninh, quốc phòng, kinh tế - thương mại, đầu tư, văn hóa,… Đặc biệt, trao đổi về các vấn đề quốc tế và khu vực, cũng như những biện pháp tăng cường phối hợp giữa hai nước trên trường quốc tế.

Trong buổi điện đàm ngày 16/9, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có những trao đổi hết sức hiệu quả nhằm tiếp tục phát triển mối quan hệ của hai nước trên tất cả các lĩnh vực.

Bảo Long

Bình luận