Chính sách vaccine của Tổng thống Biden tiếp tục bị bác bỏ
Tin Hoa Kỳ

Chính sách vaccine của Tổng thống Biden tiếp tục bị bác bỏ

Những chính sách về tiêm chủng và xét nghiệm Covid-19 của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden áp dụng cho các doanh nghiệp lớn tại quốc gia này đã bị Tòa án Tối cao ngăn chặn.

Theo Zing News (Việt Nam), ngày 13/1 với tỷ lệ tán thành 6-3, những quy định của Tổng thống Biden yêu cầu công ty có từ 100 nhân viên trở lên bắt buộc phải tiêm vaccine hoặc xét nghiệm Covid-19 hàng tuần đã bị các thẩm phán Tòa án Tối cao Hoa Kỳ ngăn chặn. Bởi đa số thẩm phán đều đánh giá nếu áp dụng quy định này, thách thức của công dân Hoa Kỳ phải đối mặt hàng ngày sẽ nghiêm trọng hơn mức độ nguy hiểm mà Covid-19 gây ra tại nơi họ làm việc.

Chính sách vaccine của Tổng thống Biden tiếp tục bị bác bỏ

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden. Ảnh: AFP

Với quyết định trên, Tổng thống Biden bày tỏ sự thất vọng. Ông chia sẻ, trong thời gian tới, các bang và doanh nghiệp rồi sẽ tự xem xét hiệu quả của việc tiêm chủng vaccine Covid-19 cho công dân của mình.

Ngược lại, với tỉ lệ 5-4, các thẩm phán Tòa án Tối cao Hoa Kỳ thống nhất quy định tiêm chủng cho khoảng 10,3 triệu nhân viên tại 76.000 cơ sở y tế trên khắp cả nước. Thời gian thực hiện trước tháng 02/2022. Đối với quyết định này, Tổng thống Biden phát biểu, quy định “sẽ cứu nhiều mạng sống” công dân Hoa Kỳ, đồng thời cam kết thực thi tốt phán quyết trên.

Trong khi Tổng thống Biden thất vọng vì chính sách tiêm chủng và xét nghiệm Covid-19 của mình bị bác bỏ, bà Karen Harned - một thành viên của Liên đoàn Kinh doanh Độc lập Quốc gia (NFIB) lại tỏ ra vui mừng. Bà Karen Harned cho rằng, quyết định này nhận được nhiều sự ủng hộ, nó sẽ góp phần giúp các doanh nghiệp “xứ cờ hoa” đưa hoạt động kinh doanh trở về đúng hướng.

Gia Luân (TH)

Bình luận