Chính quyền Biden không cử đại diện tham gia Olympic Trung Quốc
Tin Hoa Kỳ

Chính quyền Biden không cử đại diện tham gia Olympic Trung Quốc

Trong cuộc họp báo ngày 06/12, Nhà Trắng cho biết, Chính quyền Biden sẽ không cử đại diện ngoại giao đến Olympic và Paralympic năm 2022 được tổ chức tại Bắc Kinh (Trung Quốc).

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki trong cuộc họp báo ngày 06/12 đã chia sẻ, Chính quyền Biden sẽ không cử đại diện ngoại giao chính thức nào tới Bắc Kinh tham gia Olympic và Paralympic năm 2022 do những bất đồng về vấn đề Tân Cương. Cụ thể, Mỹ cho rằng Trung Quốc đang vi phạm nhân quyền ở khu vực trên, trong đó có tội ác diệt chủng và chống lại loài người.

Chính quyền Biden không cử đại diện tham gia Olympic Trung Quốc

Thế vận hội mùa đông và Thế vận hội VĐV khuyết tật (Paralympic) năm 2022 sẽ được tổ chức tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: BVH

Thông báo trên của Nhà Trắng đã nhận được sự tán thành từ Quốc Hội Hoa Kỳ. Ông Mark Warner, Chủ tịch Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ phát biểu, thông qua hành động “tẩy chay ngoại giao” Olympic và Paralympic năm 2022, Mỹ muốn gửi lời “cảnh cáo” đến Trung Quốc rằng, quốc gia này sẽ không làm ngơ trước các hành vi sai phạm của Trung Quốc.

Tuy nhiên, việc “tẩy chay ngoại giao” này sẽ không ảnh hưởng đến các vận động viên Mỹ tham gia thi đấu Olympic và Paralympic năm 2022. Theo Zing News, bà Jen Psaki cho biết, Nhà Trắng vẫn đứng sau, cỗ vũ và ủng hộ những vận động viên của đội tuyển Mỹ 100% từ quê nhà.

Trước đó, mặc dù chưa có thông báo chính thức từ phía Nhà Trắng nhưng tờ Wall Street Journal đã dẫn lời một quan chức Mỹ về việc Chính quyền Biden sẽ “tẩy chay ngoại giao” Olympic và Paralympic năm 2022 diễn ra tại Bắc Kinh bằng cách không cử đại diện ngoại giao đến tham dự.

Minh Huy (TH)

Bình luận