Câu chuyện về chú trâu đắt giá nhất Ấn Độ
Tin Quốc Tế

Câu chuyện về chú trâu đắt giá nhất Ấn Độ

Khách hàng người Ấn Độ đã trả giá gần 240 triệu Rupee (tương đương 70 tỷ đồng) để mua một chú trâu khổng lồ nặng 1,5 tấn nhưng vẫn bị từ chối.

Theo báo Thế giới và Việt Nam ngày 21/7/2022, một người chủ vừa từ chối bán trâu nặng gần 1,5 tấn (tên Bheem) được trả giá khoảng 240 triệu Rupee. Đây là con vật thuộc quyền sở hữu của Arvind Jangid – người đàn ông quốc tịch Ấn Độ.

Bheem thuộc giống Murra - loại trâu gốc Ấn thường được nuôi lấy sữa. Ông Arvind tiết lộ, cái tên “Bheem” lấy cảm hứng từ cách gọi chú trâu trong sử thi Mahabharata's Bhima (Đạo Hindu). Với vóc dáng to lớn, Bheem không khỏi khiến mọi người ngạc nhiên khi xuất hiện tại nhiều hội chợ cùng chủ nhân. Gần đây, một vị khách còn bỏ công đến tìm Arvind hỏi mua Bheem với giá 240 triệu Rupee (tức gần 70 tỷ đồng).

Câu chuyện về chú trâu đắt giá nhất Ấn Độ

Bheem – chú trâu nặng 1,5 tấn ở Ấn Độ (Nguồn: Thế giới và Việt Nam)

Tuy nhiên, ông Arvind không đồng ý giao dịch. Chủ nhân Bheem khẳng định, việc đưa trâu đến hội chợ chỉ nhằm nâng cao ý thức cộng đồng về vấn đề bảo tồn loài vật bản địa, không vì lợi ích thương mại. Với mức đề nghị trên, Bheem hiển nhiên trở thành chú trâu đắt nhất Ấn Độ, vượt qua những “đối thủ” khác như Yuvraj (90 triệu Rupee) hay Sultan (210 triệu Rupee)

Cũng theo ông Arvind, người đàn ông này phải chi gần 200.000 Rupee (tức 58 triệu đồng) chăm sóc hằng tháng. Đặc biệt, để trâu duy trì thể trạng tốt nhất, khẩu phần ăn phải có 25 lít sữa 1kg bơ. Bên cạnh đó, Bheem cần bổ sung một số chất dinh dưỡng từ hạt điều, hạnh nhân, thức ăn thô, rau xanh, trái cây,... Mỗi ngày, Bheem phải đi bộ trung bình 6km, cần người cắt tỉa lông ít nhất 2 lần/tháng và tối thiểu 4 người thay phiên nhau chăm sóc, massage 2 lần/ngày. Ngoài ra, ông Arvind cũng thường xuyên mời bác sĩ thú y kiểm tra tình hình sức khỏe cho “thú cưng”.

Vào năm 2019, ghi nhận cân nặng tại một hội chợ địa phương, Bheem có trọng lượng chỉ 1,3 tấn, song đến nay đã tăng thêm 0,2 tấn. Cùng thời điểm, Bheem được định giá khoảng 210 triệu Rupee (tức 61,4 tỷ đồng) nhưng chỉ trong 2 năm, giá chú trâu này đã tăng thêm 30 triệu Rupee.

Mặc dù không có ý định bán trâu nhưng Arvind vẫn cung cấp tinh trùng của nó đến những người cần nhân giống. Theo đó, nghé con sinh ra từ thường nặng từ 40-50kg, khi trưởng thành có thể cung cấp ít nhất 20-30 lít sữa mỗi ngày. Arvind cho rằng hành động này sẽ góp phần bảo tồn, nhân giống Murrah tại đất nước này trong thời gian tới.

Thái Sơn (TH)

Bình luận