Cần đảm bảo nguồn Oxy y tế khi dịch Covid-19 phức tạp
Tin Việt Nam

Cần đảm bảo nguồn Oxy y tế khi dịch Covid-19 phức tạp

Bộ Y tế Việt Nam vừa ra thông báo tăng cường sản xuất, phân phối Oxy y tế phục vụ phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình dịch bệnh cả nước đang diễn biến phức tạp.

Ngày 16/12, Bộ Y tế Việt Nam ra thông báo số 10667/BYT-TB-CT về việc tăng cường sản xuất, cung ứng Oxy y tế phục vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trong thông báo Bộ Y tế nêu rõ, các Hiệp hội, doanh nghiệp sản xuất, cung ứng và phân phối Oxy y tế tại Việt Nam cam kết phải tập trung ưu tiên cho việc sản xuất, cung ứng Oxy y tế nhằm phục vụ tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là cứu chữa người mắc bệnh khi tình hình dịch đang gia tăng.

Cần đảm bảo nguồn Oxy y tế khi dịch Covid-19 phức tạp

Ảnh minh họa: BCP

Bên cạnh đó, để Bộ Y tế nhanh chóng nắm được những thông tin liên quan đến Oxy y tế và báo cáo Chính phủ điều phối cũng như phòng, chống dịch bệnh Covid-19 kịp thời, các đơn vị liên quan cần có trách nhiệm quan tâm và thường xuyên cập nhập thông tin trên phần mềm về quản lý, điều phối Oxy y tế của Bộ y tế tại địa chỉ https://dmec.moh.gov.vn.

Ngoài ra, văn bản cũng đề nghị các đơn vị khẩn trương, tiếp tục tổ chức phối hợp, rà soát thực hiện, không để chậm trễ trong công tác sản xuất, cung ứng và phân phối Oxy y tế cứu chữa người bệnh, đồng thời phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả.

Theo báo Người Lao Động (Việt Nam) đưa tin ngày 16/12, Việt Nam đang triển khai thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch Covid-19 và từng bước khôi phục kinh tế - xã hội, vì vậy các nhà máy sản xuất công nghiệp tập trung trở lại sản xuất hàng hóa cung ứng cho các ngành công nghiệp, sản xuất khác. Song hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát trở lại và có chiều hướng tăng mạnh trên cả nước, đặc biệt là khu vực miền Tây. Cụ thể, Bộ Y tế nhận được nhiều thông tin phản ánh từ các Sở Y tế trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, Vĩnh Long, Kiên Giang,… cũng như một số nhà sản xuất, cung ứng oxy lớn xảy ra tình trạng thiếu hụt nguồn Oxy y tế phục vụ phòng, chống dịch.

Đan Thanh (TH)

Bình luận