Căn cứ không quân phía tây Ukraine bị Nga vô hiệu hóa
Tin Quốc Tế

Căn cứ không quân phía tây Ukraine bị Nga vô hiệu hóa

Dù vòng đàm phán thứ hai của Nga và Ukraine có nhiều tiến triển, song những căng thẳng quân sự giữa hai quốc gia vẫn tiếp tục “leo thang. Mới đây nhất, Bộ Quốc phòng Nga vừa tuyên bố đã vô hiệu hóa căn cứ không quân phía tây Ukraine.

Theo trang Zing News (Việt Nam), Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, sáng ngày 06/03 quân đội nước này đã vô hiệu hóa căn cứ không quân gần thành phố Starokostiantyniv (phía tây Ukraine). Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Igor Konashenkov cho biết, quân đội Nga sử dụng nhiều tên lửa tầm xa có độ chính xác cao để mở rộng cuộc tấn công. Kết quả, phá hủy thành công hệ thống phòng không S-300 của Ukraine và loại khỏi vòng chiến đấu 10 máy bay, trực thăng chỉ trong vòng 24 giờ. Hiện giới chức Ukraine vẫn chưa lên tiếng về thông tin trên.

Căn cứ không quân phía tây Ukraine bị Nga vô hiệu hóa

Máy bay chiến đấu hiện đại Sukhoi Su-57 của Nga

Bên cạnh đó, Bộ Quốc phòng Nga cũng thông báo, kể từ khi chiến dịch quân sự đặc biệt diễn ra, quân đội Nga đã phá hủy hơn 2.000 mục tiêu quân sự Ukraine như: 76 trung tâm chỉ huy thông tin, 111 hệ thống phòng không S-300, 71 trạm radar,… Ngoài ra, còn loại khỏi vòng chiến đấu 93 máy bay, 778 xe tăng thiết giáp, 279 đại bác, 553 xe cơ giới, 77 hệ thống tên lửa đa nòng và 62 máy bay không người lái.

Ngược lại phía Ukraine cho hay, quân đội nước này đang tiến hành nhiều chiến dịch phòng thủ tại thành phố Mariupol Chernihiv và ngăn chặn được quân đội Nga ở vùng Dnipropetrovsk. Đồng thời, khẳng định đã tiêu diệt 285 xe tăng, 985 xe bọc thép, 109 hệ thống pháo, 88 máy bay cánh thẳng và trực thăng các loại của quân lực Nga.

Tuy nhiên, các thông tin về chiến sự giữa hai bên do Nga và Ukraine đưa ra đến nay vẫn là thông tin 1 chiều và chưa qua kiểm chứng độc lập.

Minh Huy (TH)

Bình luận