Các Đại sứ ASEAN chúc mừng Tân Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng
Tin Việt Nam

Các Đại sứ ASEAN chúc mừng Tân Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng

Chiều 17/4, tại Phủ Chủ tịch đã diễn ra buổi lễ tiếp đón của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng với các Đại sứ ASEAN đến chúc mừng nhân dịp ông nhậm chức Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Theo Báo Tuổi Trẻ Việt Nam, Đại sứ Indonesia, ông Denny Abdi đồng thời là đại diện nước Chủ tịch ASEAN 2023 đã chuyển lời thăm hỏi và chúc mừng của Lãnh đạo Indonesia cũng như những nước trong khối để chúc mừng ông Võ Văn Thưởng trong cương vị mới.

Các Đại sứ ASEAN chúc mừng Tân Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chụp hình lưu niệm cùng đoàn Đại sứ ASEAn, chiều ngày 17/4 tại Phủ Chủ tịch. Ảnh: TTXVN.

Đại sứ Indonesia cũng khẳng định Việt Nam có vai trò quan trọng trong khả năng tăng cường đoàn kết, thực hiện vai trò trung tâm của ASEAN cũng như trong công tác xây dựng Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN sau năm 2025. Với tốc độ tăng trưởng GDP năm 2022 đạt 8,02%, Việt Nam được kỳ vọng sẽ tạo thêm động lực cho phát triển kinh tế khu vực.

Đại sứ Denny Abdi cũng cam kết các Đại sứ ASEAN tích cực ủng hộ và đóng góp hiệu quả nhằm thúc đẩy quan hệ giữa Việt Nam - ASEAN. Ông cũng bày tỏ niềm tin rằng mối quan hệ Việt Nam - ASEAN sẽ ngày càng gắn bó và phát triển hơn nữa nhờ vào sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình của Chủ tịch nước.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã gửi lời tri ân sâu sắc đến các Đại sứ ASEAN vì những lời chúc mừng. Ông cam kết tiếp tục đồng hành cùng ASEAN trên hành trình hướng đến phát triển và thịnh vượng trong hòa bình, ổn định đúng với chủ đề ASEAN năm 2023: “ASEAN Tầm vóc: Tâm điểm của tăng trưởng”.

Chủ tịch nước khẳng định ASEAN có vị trí đặc biệt và làm một bộ phận đặc biệt trong chính sách đối ngoại Việt Nam. Ông cũng bày tỏ sự tôn trọng quan hệ đối với những nước trong khối và mong muốn tiếp tục hợp tác chặt chẽ trong các lĩnh vực như kinh tế, thương mại, quốc phòng - an ninh, đầu tư, giáo dục,... cùng hàng loạt lĩnh vực mới trong thời kỳ 4.0 như chuyển đổi và kết nối số, đổi mới sáng tạo, kinh tế xanh, năng lượng sạch,...

Cũng nhân dịp tết năm mới cổ truyền của Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanmar cũng như lễ Ramadan tại các dân tộc Hồi giáo, Chủ tịch nước đã gửi lời chúc tốt đẹp, an lành nhất đến lãnh đạo và nhân dân các nước này.

Hoa Tran

Bình luận