Binh sĩ NATO tập trận quy mô lớn tại Ba Lan
Tin Quốc Tế

Binh sĩ NATO tập trận quy mô lớn tại Ba Lan

Lực lượng NATO đã tham gia cuộc tập trận ở miền Bắc Ba Lan - một khu vực có ý nghĩa quan trọng đối với an ninh của sườn phía đông liên minh này

Theo Đài tiếng nói Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh, cuộc tập trận NATO diễn ra ngày 25/11 tại vùng hành lang Suwalki - khu vực dân cư thưa thớt thuộc Ba Lan, nằm giữa Belarus và vùng đất tách rời Kaliningrad của Nga. Đây là nơi có tầm quan trọng chiến lược vì nếu các lực lượng Moscow giành được quyền kiểm soát khu vực này, các quốc gia vùng Baltic sẽ bị cô lập với phần còn lại thuộc NATO. Ba Lan tăng cường lực lượng vũ trang sau khi chiến sự Nga - Ukraine bùng nổ và có kế hoạch tăng chi phí quốc phòng lên 3% GDP.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ba Lan Mariusz Blaszczak thông tin rằng: Trong cuộc tập trận TUMAK - 22 có các bài tập được xây dựng dựa trên kinh nghiệm và quan sát của chúng tôi về chiến trường ở Ukraine. Chúng tôi biết những phương pháp mà Nga sử dụng và biện pháp phòng thủ nào hiệu quả”. 

Binh sĩ NATO tập trận quy mô lớn tại Ba Lan

Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Mariusz Blaszczak có mặt tại cuộc tập trận. Nguồn: vietnamnet.vn

Theo Bộ Quốc phòng Ba Lan, cuộc tập trận TUMAK - 22 huy động 2.000 binh sĩ thuộc lực lượng trên mặt đất và không quân cùng hơn 1.000 khí tài chiến đấu và trang thiết bị hỗ trợ hậu cần. Những hoạt động có sự tham gia của binh lính NATO và diễn ra trong điều kiện trời có tuyết. Sự kiện bao gồm cả việc diễn tập vượt sông và đổ bộ. Tiếng nổ vang rền phát ra tại hồ Kepno gần làng Klusy khi một cuộc tấn công mô phỏng bắt đầu. Tại cuộc tập trận, hàng chục binh sĩ Ba Lan cùng quân đồng minh vượt hồ trên nhiều phương tiện vận chuyển lội nước và binh lính Mỹ trên xe tăng Abrams mô phỏng truy đuổi kẻ thù. 

 

Trần Nguyên (TH)

Bình luận