Biến thể Omicron xuất hiện tại 15 bang của Mỹ
Tin Hoa Kỳ

Biến thể Omicron xuất hiện tại 15 bang của Mỹ

Theo thống kê mới nhất, đã có 15 bang của Mỹ thông báo phát hiện các ca mắc Covid-19 mới là biến thể Omicron.

Ngày 05/12, báo Vnexpress đưa tin Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) Walensky thông báo rằng, đã có khoảng 15 bang nước Mỹ phát hiện chủng Omicron, tuy nhiên biến thể Delta vẫn chiếm số lượng lớn hầu hết các ca mắc mới tại Mỹ. Theo đó, bà Walensky cho biết, trong khoảng 100.000 ca mắc Covid-19 mới mỗi ngày, có đến 99,9% là biến thể Delta. Vì vậy, vấn đề lớn nhất của nước Mỹ hiện tại phải đối mặt vẫn là chủng Delta.

Thống kê từ trang Reuters, 15 bang của Mỹ xuất hiện các ca nhiễm biến thể Omicron gồm: Washington, New York, Hawaii, California, Colorado, Connecticut, Maryland, Massachusetts, Minnesota, Missouri, Nebraska, New Jersey, Pennsylvania, Utah và Wisconsin.

 

Biến thể Omicron xuất hiện tại 15 bang của Mỹ

Một điểm xét nghiệm Covid-19 lưu động tại New York, Mỹ. Ảnh: TTXVN

 

Trước đó, ngày 02/12, nhằm ứng phó với đại dịch Covid-19, phục hồi nền kinh tế và sớm đưa nước Mỹ trở lại hoạt động bình thường, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã công bố nhiều biện pháp mới như: siết chặt quy định di chuyển của hành khách, tăng cường chính sách tiêm chủng,…

Biến chủng mới của virus SARS-CoV-2 – biến thể Omicron được phát hiện đầu tiên ở Nam Phi vào tuần trước. Sau đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã xếp loại biến thể này vào nhóm biến chủng đáng lo ngại. Hiện đã có 44 quốc gia và vùng lãnh thổ ghi nhận sự xuất hiện của biến thể Omicron ở các ca mắc Covid-19 mới. Điều này, báo hiệu nguy cơ về một làn sóng lây nhiễm mới và lớn hơn trong trận chiến chống lại đại dịch vẫn còn nhiều khó khăn.

Đan Thanh (TH)

Bình luận