Biden duy trì mức thuế cao đối với hàng hóa Trung Quốc
Tin Hoa Kỳ

Biden duy trì mức thuế cao đối với hàng hóa Trung Quốc

Ngày 19/1/2022, Tổng thống Mỹ Joe Biden thông báo vẫn sẽ duy trì những chính sách thuế áp dụng đối với hàng hóa Trung Quốc do quốc gia này chưa đạt được cam kết thương mại đã thỏa thuận trước đó.

Theo báo Vnexpress (Việt Nam), trong cuộc họp báo ngày 19/01 tại Nhà Trắng Tổng thống Joe Biden cho biết, còn quá sớm để nới lỏng chính sách thuế hàng hóa Trung Quốc, các đề xuất này vẫn đang được Đại diện Thương mại Mỹ Katherine Tai xem xét. Đồng thời, thông báo sẽ tiếp tục duy trì mức thuế áp dụng đối với hàng hóa Trung Quốc từ thời cựu Tổng thống Donald Trump.

 Biden duy trì mức thuế cao đối với hàng hóa Trung Quốc

Được biết, Tổng thống Biden dự kiến công bố chính sách mới dành cho hàng hóa Trung Quốc vào cuối năm 2021. Tuy nhiên, kế hoạch bị trì hoãn do Trung Quốc vẫn chưa đạt thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 đã ký với cựu Tổng thống Donald Trump. Theo đó, nước này cam kết từ năm 2020 – 2021 sẽ mua 200 tỉ USD hàng hóa và dịch vụ của Mỹ. Nhưng số liệu mới đây của Viện Kinh tế quốc tế Peterson (Washington, Mỹ) cho thấy, tính đến tháng 11/2021 sức mua của Trung Quốc chỉ đạt khoảng 60% mục tiêu. Vì vậy, ông Biden quyết định duy trì mức thuế cao của người tiền nhiệm đối với hàng hóa Trung Quốc.

Trước đó, báo Tuổi trẻ (Việt Nam) đưa tin, nhiều tổ chức doanh nghiệp tại Mỹ đã kêu gọi Tổng thống Biden gỡ bỏ thuế nhập khẩu lên đến 25% cho 250 tỉ USD hàng công nghiệp và linh kiện Trung Quốc. Hiện, vấn đề này vẫn đang được Trưởng đại diện thương mại Mỹ Katherine Tai nghiên cứu, xem xét.

Gia Hưng (TH)

Bình luận