Bắt kẻ tình nghi trong vụ xả súng tại Lễ diễu hành quốc khánh Mỹ
Tin Quốc Tế

Bắt kẻ tình nghi trong vụ xả súng tại Lễ diễu hành quốc khánh Mỹ

Tại lễ diễu hành mừng ngày Quốc khánh Mỹ 4/7 ở Highland Park (ngoại ô Chicago), ghi nhận có ít nhất 6 người đã thiệt mạng và khoảng 36 người khác bị thương sau một vụ xả súng. Báo Tuổi trẻ (Việt Nam) đưa tin ngày 5/7, nghi phạm nhanh chóng bị cảnh sát địa phương bắt giữ.

Theo đó, trong khi mọi người đang vui vẻ, hào hứng với lễ diễu hành thì tiếng súng bất ngờ vang lên. Nhiều nguồn tin cho rằng, nghi phạm đã bắn khoảng 30 phát đạn, sau đó tạm dừng và bắn tiếp 30 phát nữa.

Chính quyền địa phương thông báo ít nhất 6 người thiệt mạng và hơn 36 người bị thương, hầu hết là vết thương do trúng đạn. Các nạn nhân bị thương nằm trong độ tuổi từ 8 đến 85, và được đưa đến bệnh viện Highland Park để chữa trị. Chia sẻ trên Twitter, một quan chức cấp cao của Bộ Ngoại giao Mexico cho biết ít nhất một trong số những người thiệt mạng là công dân Mexico.

Bắt kẻ tình nghi trong vụ xả súng tại Lễ diễu hành quốc khánh Mỹ

Hiện trường vụ xả súng tại Highland Park, bang Illinois, Mỹ, sáng 4/7. (Ảnh: AP)

Ngay sau đó, cảnh sát đã xác định được một người có liên quan đến vụ nổ súng là Robert E Crimo III (22 tuổi), sống tại Chicago. Cụ thể, nghi phạm đã nổ súng từ sân thượng của một toà nhà cao tầng, tại hiện trường tìm thấy một khẩu súng. Giới chức không tiết lộ lý do Crimo được xác định là kẻ tình nghi và chưa xác định động cơ gây án.

Nghi phạm lái một chiếc xe hơi Honda Fit đời 2010 màu bạc. Một đơn vị cảnh sát tại Bắc Chicago đã phát hiện Crimo và truy đuổi, trước khi khống chế được kẻ tình nghi và đưa về sở cảnh sát Highland Park.

Bắt kẻ tình nghi trong vụ xả súng tại Lễ diễu hành quốc khánh Mỹ

Robert E Crimo III là nghi phạm được xác định trọng vụ xả súng. (Ảnh: CNN)

Liên quan đến vụ xả súng này, Tổng thống Joe Biden cho biết mình cảm thấy bị sốc khi bạo lực súng đạn vô nghĩa một lần nữa gây đau buồn cho cộng đồng người Mỹ trong Ngày Quốc khánh.

Trong tuyên bố của mình, Tổng thống Biden đề cập đến luật cải cách súng mà ông đã ký gần đây, đồng thời nhấn mạnh rằng cần phải làm và sẽ không từ bỏ việc chống lại nạn bạo lực súng đạn.

Nhi Huỳnh (TH)

Bình luận