Báo cáo kinh tế Hoa Kỳ tăng trưởng trong tháng 11
Tin Hoa Kỳ

Báo cáo kinh tế Hoa Kỳ tăng trưởng trong tháng 11

Trong một báo cáo về tình hình kinh tế Hoa Kỳ trong tháng 11, Tổng thống Joe Biden cho biết, mức tăng trưởng của nền kinh tế đang tốt lên và lạm phát thấp hơn những quốc gia tiên tiến khác.

Báo cáo kinh tế Hoa Kỳ tăng trưởng trong tháng 11

Tổng thống Joe Biden (Ảnh: CNN)

Ngày 8/12, Nhà Trắng – White House công bố bản báo cáo của Tổng thống Joe Biden về vấn đề việc làm và kinh tế Hoa Kỳ vừa qua. Nội dung báo cáo cho thấy, trong tháng 11, nền kinh tế nước này đã tạo ra 199.000 việc làm mới, nâng tổng số việc làm lên hơn 14.000.000, kể từ khi ông Biden nhậm chức. Điều này đồng nghĩa với việc có hơn 14.000.000 người dân Hoa Kỳ đạt mức sống ổn định với công việc và tiền lương nhận được. Tỷ lệ thất nghiệp hiện tại Hoa Kỳ cũng duy trì ở mức dưới 4% trong 22 tháng liên tiếp và lạm phát đã giảm 2/3. Sau khi điều chỉnh theo lạm phát, tiền lương của người lao động và tài sản hộ gia đình cũng cao hơn so với trước đại dịch.

Tổng thống Biden nhận định, Hoa Kỳ đã đạt được mức tăng trưởng tốt và duy trì mức lạm phát thấp hơn nhiều quốc gia tiên tiến khác. Tuy nhiên, nền kinh tế Hoa Kỳ vẫn có một số vấn đề đáng quan tâm, chẳng hạn như việc giá cả tiêu dùng vẫn còn quá cao. Vì vậy, chính quyền Biden sẽ tiếp tục ưu tiên cắt giảm chi phí cho người dân trong phạm vi khả năng của mình, bao gồm giảm chi phí thuốc theo toa, phí bảo hiểm y tế và hóa đơn tiện ích. Đồng thời, đấu tranh để loại bỏ các khoản phí rác mà ngân hàng, hãng hàng không và các công ty khác sử dụng để lừa gạt người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, Tổng thống Biden còn cho rằng, các đảng viên Đảng Cộng hòa chỉ đang cố gắng để giảm thuế cho những người dân giàu có nhất. Họ giảm chi phí cho các gia đình trung lưu, tăng chi phí thuốc theo toa và tăng lợi nhuận cho Big Pharma. Vì thế những tập đoàn lớn này đã kiếm được khoảng lợi nhuận khổng lồ trong nhiều năm qua, thông tin từ Nhà Trắng.

Lisa Nguyen

Bình luận