Vụ xả súng trong tiệc Halloween khiến 15 người thương vong tại Chicago
Tin Hoa Kỳ

Vụ xả súng trong tiệc Halloween khiến 15 người thương vong tại Chicago

Sáng sớm ngày 29/10, tại khu North Lawndale thuộc thành phố Chicago (bang Illinois, Hoa Kỳ) đã xảy ra một vụ xả súng trong bữa tiệc Halloween khiến ít nhất 15 người bị thương.

Theo CNN đưa tin, các nạn nhân bao gồm 6 phụ nữ và 9 người đàn ông có độ tuổi từ 26 đến 53. Trong số đó, 2 người hiện đang nguy kịch gồm: 1 phụ nữ 26 tuổi bị bắn vào hông trái và mông phải, 1 người đàn ông 48 tuổi trúng 3 viên đạn ở hông và đùi.

Sự việc xảy ra tại bữa tiệc Halloween ở khu North Lawndale. Nhân chứng cho biết, nghi phạm là một người đến dự tiệc nhưng không được cho tham dự nên hắn đã rút súng bắn nhiều phát đạn vào trong tòa nhà.

Vụ xả súng trong tiệc Halloween khiến 15 người thương vong tại Chicago

Người dân cùng quan chức chính quyền, cảnh sát Chicago nắm tay tại hiện trường vụ nổ súng ở khu North Lawndale (Nguồn: Chicago Tribune)

Thông cáo báo chí từ Sở Cảnh sát Chicago, ngay sau khi nhận được tin, khoảng 1 giờ sáng (theo giờ địa phương) lực lượng an ninh có mặt ở hiện trường. Tại đây, họ chứng kiến một người đàn ông đang xả súng vào địa điểm tổ chức bữa tiệc. Nghi phạm sau đó bỏ chạy nhưng đã bị bắt giữ cùng tang vật là khẩu súng ngắn. Hiện cảnh sát vẫn đang thẩm vấn và điều tra nguyên nhân vụ việc.

Chicago là thành phố lớn thứ ba của Hoa Kỳ, nơi đây có tỷ lệ bạo lực súng đạn cao hơn New York 6 lần và Los Angeles 3 lần. Cuối tuần qua, thành phố này đã ghi nhận nhiều vụ xả súng khiến 25 người bị thương và 1 người thiệt mạng.

Lealia Nguyen

Bình luận