Tiktoker Phan Thủy Tiên bị nghi bán nước hoa nhập lậu
Đời sống

Tiktoker Phan Thủy Tiên bị nghi bán nước hoa nhập lậu

(TAP) - Ngày 3/10, Tổ Thương mại Điện tử - Cục Nghiệp vụ Quản lý Thị trường tiến hành kiểm tra và thu giữ hơn 10.000 chai nước hoa không rõ nguồn gốc xuất xứ của TikToker tên “Phan Thủy Tiên”.

Đầu giờ sáng ngày 3/10, Đoàn kiểm tra của Tổ Thương mại Điện tử - Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường đã có mặt để kiểm tra và tiến hành xử lý các vi phạm tại tầng 1, tòa nhà CT3 thuộc khu đô thị Eco Green nằm tại số 286 đường Nguyễn Xiển, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì thuộc Thành phố Hà Nội. Đây là tổng kho để các nhân viên thực hiện livestream và chốt đơn các mặt hàng bán chủ yếu trên TikTok và Facebook thuộc sở hữu của Công ty cổ phần Tập đoàn Zenpali.

Tiktoker Phan Thủy Tiên bị nghi bán nước hoa nhập lậu

Đoàn kiểm tra đang kiểm đếm, phân loại hàng hóa. Ảnh: Tổng cục Quản lý thị trường

Qua quá trình kiểm tra, Đoàn ghi nhận 2 bao tải dứa chứa hàng trăm đơn hàng nước hoa với trị giá từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng. Những đơn hàng này đều được chốt ở phiên live trước đó. Nhân viên đã đóng gói và chờ đơn vị vận chuyển J&T Express giao đến người tiêu dùng ở nhiều tỉnh thành khác nhau như Quảng Ninh, Tây Ninh, TP.HCM, Đà Nẵng, Đồng Nai,…

Tiktoker Phan Thủy Tiên bị nghi bán nước hoa nhập lậu

Tiktoker Phan Thủy Tiên bị nghi bán nước hoa nhập lậu

Một số sản phẩm nước hoa không rõ nguồn gốc. Ảnh: Tổng cục Quản lý thị trường

Đoàn nhanh chóng phát hiện trên 10.000 chai nước hoa từ các nhãn hiệu như True Love, First Love, Mon Paris, Maiden, Karri,… chỉ có hiển thị ngôn ngữ nước ngoài, đều không có thông tin nguồn gốc xuất xứ, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt theo quy định. Phía dưới đáy vỏ hộp hàng có các mã vạch với đầu số “697…” và có dấu hiệu nhập lậu. Tất cả các sản phẩm này được bán qua kênh Facebook và TikTok bằng hình thức livestream của một số tài khoản, điển hình là tài khoản của một cô gái tên “Phan Thủy Tiên” với hơn 4 triệu follow trên nền tảng TikTok.

Tiktoker Phan Thủy Tiên bị nghi bán nước hoa nhập lậu

TikToker Phan Thuỷ Tiên. Ảnh: Facebook

Tiktoker Phan Thủy Tiên bị nghi bán nước hoa nhập lậu

Kênh TikTok hơn 4 triệu follow. Ảnh: Chụp màn hình

Đại diện Công ty đã xuất trình Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp công ty cổ phần được cấp lần đầu vào năm 2018 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cũng như Giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh đăng ký lần đầu vào năm 2023. Tuy nhiên, khi kiểm tra giấy tờ mặt hàng lô nước hoa thì phía công ty vẫn chưa xuất trình được các hóa đơn và chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hợp pháp.

Hiện tại, Đoàn kiểm tra đã kiểm đếm, phân loại các hàng hóa, niêm phong và thu giữ toàn bộ số hàng hóa có dấu hiệu vi phạm để xác minh và làm rõ các hành vi vi phạm trên các nền tảng Thương mại Điện tử (TMĐT). 

Được biết thời gian qua, Tổng cục Quản lý thị trường Việt Nam cũng phát hiện, kiểm tra và xử lý nhiều vụ kinh doanh hàng hóa vi phạm trên các nền tảng TMĐT như tiktok, facebook, trong đó có những hot girl bán hàng nổi tiếng như Mai Ly...

Lãnh đạo Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, toàn lực lượng Quản lý thị trường đang tăng cường việc kiểm tra, kiểm soát hàng hóa trên các nền tảng TMĐT đang nhằm thực hiện Đề án chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử đến năm 2025 của Chính phủ.

   Tuyet Ngan

 

 

Bình luận