Rapper Negav từ phát ngôn tranh cãi đến hành vi “sex joke”
Giải trí

Rapper Negav từ phát ngôn tranh cãi đến hành vi “sex joke”

(TAP) - Sau phát ngôn “bỏ học” gây tranh cãi, nam rapper Negav (23 tuổi) tiếp tục khiến dư luận dậy sóng khi bị phanh phui có nhiều bình luận khiếm nhã, ngôn từ thô tục, biến thái trên mạng xã hội. Rapper này còn thường tham gia nhóm “sex joke” quy tụ nhiều nghệ sĩ chuyên bỡn cợt, đăng nội dung nhạy cảm về vấn đề giới tính.

Những ngày qua, cái tên “Negav” vẫn đang là từ khóa nằm trong “hot search” (tìm kiếm nhiều nhất) tại Việt Nam. Cứ ngỡ phát ngôn “Mẹ thấy đúng khi cho con nghỉ học chưa?” tại đêm concert “Anh Trai Say Hi” ngày 28/9 chỉ là một phút thiếu suy nghĩ của nam rapper sinh năm 2001, người dùng mạng xã hội (MXH) tinh ý phát hiện hành vi và thái độ phản cảm của người này đã có từ trước cả khi được công chúng biết đến.

Theo truyền thông Việt Nam, thời điểm năm 2020 khi Negav chỉ vừa 19 tuổi, nam rapper có thành lập một nhóm kín trên nền tảng Facebook có tên “Hội Anh Em Đam Mê Khăn Giấy Ướt Dịch Nem”, tính đến nay đã có hơn 3.000 thành viên. Qua ghi nhận những bài đăng và xu hướng duyệt nội dung có thể khẳng định đây là một nhóm “content bẩn”, “sex joke” (hài hước hóa tình dục), các thành viên thường xuyên dùng ngôn từ nhạy cảm, đi ngược lại chuẩn mực xã hội, bao gồm cả việc sử dụng hình ảnh trẻ em.

Rapper Negav từ phát ngôn tranh cãi đến hành vi “sex joke” 

Những bình luận khiếm nhã, ngôn từ thô tục, biến thái của Negav trong nhóm “Hội Anh Em Đam Mê Khăn Giấy Ướt Dịch Nem” (Nguồn: Facebook)

Chưa dừng lại ở đó, ngay trước khi trở thành nhân vật được công chúng hâm mộ, Negav còn không ít lần bình phẩm khiếm nhã, ngôn từ nhạy cảm, đòi hỏi biến thái, quấy rối tình dục nhiều ngôi sao như: Lâm Vỹ Dạ, Hứa Minh Đạt, Grey D, Orange, Sơn Tùng M-TP,... Hành động này thậm chí được thực hiện công khai không chỉ trong nhóm kín mà ngay cả bên dưới bài đăng, hình ảnh của các nạn nhân, nghệ sĩ bị nhắm đến.

Trước làn sóng phẫn nộ đòi “phong sát” từ dư luận, Negav mới đây đã đăng bài viết xin lỗi vào rạng sáng ngày 2/10 vì “những sai lầm trong quá khứ”. Mặc dù mong được tha thứ, nhiều người vẫn bất bình trước thái độ thiếu chân thành của nam rapper khi cho rằng, hành động quấy rối các nghệ sĩ khác thực tế có chủ đích thay vì “vô tình” như người này giải thích.

Rapper Negav từ phát ngôn tranh cãi đến hành vi “sex joke” 

Bài đăng xin lỗi của nam rapper trên mạng xã hội (Nguồn: Facebook)

Đáng nói rằng, nhóm “sex joke” của Negav còn quy tụ nhiều nghệ sĩ Việt, trong đó có cả những người từng đăng bài hưởng ứng, tham gia cổ súy hành vi nhạy cảm.

Bị thêm vào nhóm mà không hay biết, nữ ca sĩ Orange cho biết đã thoát rời nhóm khi nhận ra nội dung không phù hợp. Rum - ca sĩ của hit “Kém duyên” giải thích rằng chưa thật sự tìm hiểu kỹ và khẳng định không tham hoạt động nào trong nhóm này. Ca sĩ Lena nói chỉ gia nhập nhóm với ý định kết nối nhưng đã rời đi khi thấy nhiều bài đăng không thích hợp. Cô bày tỏ bức xúc khi bị chỉ trích và khẳng định bản thân không liên quan đến những bài đăng dung tục. Trung Quân Idol - cá nhân bị dư luận chỉ trích vì có hẳn bài đăng cầm “khăn giấy” kèm ảnh trong nhóm mới đây đã xin lỗi, đồng thời giải thích mọi chia sẻ trong nhóm kín đều mang tính đùa giỡn và không có ý định tiêu cực hay lệch lạc nào.

 Rapper Negav từ phát ngôn tranh cãi đến hành vi “sex joke”

Nhiều nghệ sĩ, điển hình như Sơn Tùng M-TP là nạn nhân của hành vi quấy rối tình dục bởi Negav (Nguồn: Facebook)

Trong khi đó, chính chủ Negav vẫn chưa có bất cứ phát ngôn nào về nhóm này. Negav tên thật là Đặng Thành An được biết đến như một rapper giàu có với phong cách thời trang xa xỉ. Xuất thân từ gia đình khá giả, nam rapper thường xuyên xuất hiện tại các sự kiện thời trang, với phụ kiện hàng hiệu cùng bộ sưu tập đồng hồ trị giá không dưới 40 tỷ đồng. Về học vấn, Negav từng theo học ngành quản trị công nghệ truyền thông của một trường đại học, nhưng chỉ vài tháng rồi nghỉ.

Sau bài đăng xin lỗi, Negav đã khóa trang cá nhân của mình - Facebook “Dang Thanh An”. Nhiều ý kiến cho rằng nam rapper làm điều này vì không thể kiểm soát được hết các bình luận và bài đăng cũ. Trước đó vào tối 1/10, truyền thông và cộng đồng mạng còn phát hiện nhiều nhãn hàng và sự kiện cũng xóa hình ảnh liên quan đến nam rapper.

Tony Nguyen

Bình luận