Thống đốc New York cảnh báo về bão tuyết do “hiệu ứng hồ”
Tin Hoa Kỳ

Thống đốc New York cảnh báo về bão tuyết do “hiệu ứng hồ”

Ngày 26/11 (theo giờ địa phương), bà Kathy Hochul – Thống đốc bang New York (Hoa Kỳ) đã kêu gọi người dân chuẩn bị ứng phó với trận bão tuyết do “hiệu ứng hồ”, dự kiến đổ bộ vào khu vực gần Hồ Ontario và Erie từ ngày 27 – 28/11.

Theo thông tin được đăng tải trên cổng thông tin điện tử của chính quyền New York – New York State hôm 26/11, Thống đốc Kathy Hochul cho biết, điều kiện thời tiết nguy hiểm nhất sẽ xảy ra ở những khu vực có dải tuyết hình thành do “hiệu ứng hồ”. Tuy nhiên, vẫn chưa thể xác định địa điểm và thời điểm dải tuyết này hình thành cũng như lượng tuyết rơi, vì vậy hãy hết sức thận trọng khi đi du lịch và liên tục cập nhật dự báo để lên kế hoạch hợp lý cho chuyến đi và các hoạt động khác. 

Thống đốc New York cảnh báo về bão tuyết do “hiệu ứng hồ”

Ảnh minh họa

Đồng thời, bà Kathy Hochul kêu gọi người dân New York chuẩn bị ứng phó với trận bão tuyết do “hiệu ứng hồ”, có thể tuyết sẽ rơi nhiều ​​hơn 1 feet gần Hồ Ontario và Erie, bắt đầu từ ngày 27/11 đến tối ngày 28/11. Đối với khu vực gần Hồ Erie, dự báo lượng tuyết rơi dao động từ 6 – 12 inch. Còn khu vực gần Hồ Ontario có lượng tuyết rơi tương tự và dày 2 feet tại khu vực Tug Hill. Phần còn lại của Tây New York, bao gồm Thành phố Buffalo và khu vực thuộc Finger Lakes dự kiến ​​lượng tuyết dày khoảng 6 inch ở một số địa điểm. Trước tình trạng điều kiện thời tiết xấu dẫn đến tình trạng tuyết rơi dày gây hạn chế tầm nhìn, người dân New York nên hết sức thận trọng khi đi lại trong các khu vực bị ảnh hưởng, đặc biệt là trong giờ cao điểm.

Tuyết rơi do “hiệu ứng hồ” (Lake effect-snow) là một hiện tượng khí tượng chỉ có tại Hoa Kỳ, nó xảy ra khi không khí lạnh gặp hơi ấm bốc lên từ các hồ nước sẽ trở thành khối khí nóng, ẩm và thoát hơi ẩm, rồi biến thành tuyết khi nhiệt độ đủ lạnh. Hiện tượng này tạo nên một khối tuyết khổng lồ bao trùm khu vực.

Daisy Duong

Bình luận