Nhà trắng tố Elon Musk thúc đẩy hoạt động chống Do Thái
Tin Quốc Tế

Nhà trắng tố Elon Musk thúc đẩy hoạt động chống Do Thái

Gần đây, ông Andrew Bates - Phát ngôn viên đại diện Nhà trắng đã đăng tải dòng tweet cho biết, cơ quan này lên án hành động bài trừ Do Thái của Elon Musk trên chính mạng xã hội X (Twitter cũ).

Động thái trên bắt nguồn từ “thuyết âm mưu” một tài khoản trên X với nội dung: Cộng đồng Do Thái đã thúc đẩy mâu thuẫn, căm thù đối với người da trắng. Cá nhân này cho rằng, nhóm dân tộc có nguồn gốc từ Israel (Do Thái) âm mưu thay thế dân tộc và văn hóa da trắng bằng những dân cư nhập cư không phải da trắng, từ đó dẫn đến cuộc diệt chủng nhắm vào người da trắng trên khắp đất nước.

Mạng xã hội nói chung cũng như X nói riêng là nơi người dùng có thể tự do thể hiện quan điểm và lập trường cá nhân. Tuy nhiên, điều đáng nói là bài viết chủ quan từ người dùng trên lại nhận được sự chia sẻ và tán thành từ chủ sở hữu nền tảng: Elon Musk. Cụ thể, vào ngày 15/11, vị tỷ phú đã để lại dòng bình luận gây tranh cãi: “You have said the actual truth” (Bạn đã nói sự thật thực sự).

Nhà trắng tố Elon Musk thúc đẩy hoạt động chống Do Thái

Bình luận gây tranh cãi của Elon Musk

Ngay sau đó, Elon Musk đã cố gắng phản biện rằng, ông ám chỉ các đơn vị quảng cáo đã rút khỏi X kể từ khi vị tỷ phú mua lại Twitter. Từ năm 2022, Musk trở thành chủ sở hữu “chim xanh”, đồng thời nới lỏng kiểm duyệt nội dung, cho phép nhiều bình luận cực đoan trên nền tảng. Điều này khiến những đơn vị quảng cáo quan ngại và lựa chọn ngừng hợp tác.

Mặc dù lên tiếng đính chính nhưng quan điểm của CEO hãng xe điện Tesla lập tức vướng phải nhiều chỉ trích từ dư luận, bao gồm cả cơ quan Chính phủ. Vào ngày 16/11 vừa qua, nguồn tin từ Andrew Bates - Phát ngôn viên đại diện Nhà trắng cho biết, cơ quan này nhận định Musk âm mưu chống người Do Thái và cổ vũ lòng căm thù, phân biệt chủng tộc.

Nhà trắng tố Elon Musk thúc đẩy hoạt động chống Do Thái

Ông Andrew Bates - Phát ngôn viên đại diện Nhà trắng chia sẻ trên X

Cũng theo Andrew Bates, hành động của chủ sở hữu X là lời nói dối “ghê tởm” và không thể chấp nhận. Đặc biệt, nó diễn ra trong bối cảnh người Do Thái ở Israel đã hứng chịu cuộc tấn công tàn khốc bởi tổ chức Hồi giáo cực đoan Hamas ngày 7/10.

Kelvin Huynh

Bình luận