New York - Puerto Rico tăng cường hợp tác kinh tế chung
Tin Hoa Kỳ

New York - Puerto Rico tăng cường hợp tác kinh tế chung

Ngày 10/11, Văn phòng Thống đốc bang New York ra thông cáo báo chí, Thống đốc bang New York cùng với Thống đốc đảo Puerto Rico cho ra mắt Hội đồng Tư vấn cơ hội kinh tế (Economic Opportunity Advisory Council). Hội đồng tư vấn mới này sẽ là cầu nối cho 2 khu vực tăng cường mối quan hệ đối tác và thúc đẩy kinh tế chung.

Thông cáo báo chí Văn phòng Thống đốc bang New York. (Ảnh chụp màn hình)

Theo đó, Thống đốc Kathy Hochul bang New York và Thống đốc Pedro Pierluisi đảo Puerto Rico đã cùng nhau thỏa thuận và đi đến hợp tác thành lập Hội đồng Tư vấn cơ hội kinh tế. Cả hai lãnh đạo đều hướng đến mục tiêu tăng cường mối quan hệ giữa bang New York với đảo Puerto Rico và thúc đẩy các ưu tiên kinh tế chung của hai bên.

Hội đồng Tư vấn cơ hội kinh tế mới thành lập sẽ bao gồm một nhóm các quan chức hành chính do Thống đốc Hochul và Thống đốc Pierluisi bổ nhiệm. Nhiệm vụ chính của Hội đồng này là trao đổi, nghiên cứu về khoa học đời sống, hợp tác với Văn phòng băng thông rộng ConnectALL ở tiểu bang New York (New York’s ConnectALL Broadband Office) và Sáng kiến Đảo thông minh ở đảo Puerto Rico (Puerto Rico’s Smart Island Initiative). Đồng thời, nỗ lực tăng cường phát triển các chương trình chăm sóc sức khỏe ở 2 khu vực. Bà Hochul nhận định, Hội đồng Tư vấn cơ hội kinh tế bang New York và đảo Puerto Rico là một cột mốc quan trọng, đánh dấu sự khởi đầu tiềm năng trong mối quan hệ đối tác vững chắc giữa New York với Puerto Rico.

Chia sẻ về sự hợp tác này, Thống đốc Pedro Pierluisi cho biết, đảo Puerto Rico và bang New York có mối quan hệ chặt chẽ và có chung mục tiêu phát triển. Vì vậy, việc hợp tác này chắc chắn sẽ mang lại lợi ích cho cả cộng đồng, thúc đẩy và phát triển nền kinh tế 2 bên. Trong đó, nội dung nghiên cứu khoa học đời sống, y tế cũng như dân chủ hóa khả năng tiếp cận công nghệ là những ưu tiên hàng đầu và quan trọng nhất. Ông cũng bày tỏ cảm ơn đến Thống đốc Hochul vì đã hỗ trợ đảo Puerto Rico, đồng thời mong muốn tiếp tục cùng nhau mở rộng sang nhiều hoạt động hợp tác khác.

An An

 

Bình luận