Mức án cho hai người đàn ông dùng súng cướp tài sản
Tin Hoa Kỳ

Mức án cho hai người đàn ông dùng súng cướp tài sản

Ngày 27/11, đại bồi thẩm đoàn liên bang tại thành phố Columbia (bang Nam Carolina, Hoa Kỳ) thông qua cáo trạng buộc tội 2 nam nghi phạm vì liên quan đến hàng loạt vụ dùng súng cướp giật tài sản, có động cơ nhắm vào các nạn nhân gốc Tây Ban Nha.

Theo thông cáo báo chí đăng tải trên cổng thông tin điện tử chính thức của Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ - U.S Department of Justice hôm 27/11, trong cáo trạng của đại bồi thẩm đoàn liên bang ghi nhận, khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 2 năm 2021, hai đối tượng gồm Antonio Clippard (26 tuổi) và Michael Joseph Knox (28 tuổi) đều trú tại thành phố Columbia đã lên kế hoạch cướp giật những người Mexico hoặc gốc Tây Ban Nha ở nơi công cộng như: trạm xăng, cửa hàng tạp hóa,... Sau khi xác định được các mục tiêu, Antonio Clippard và Michael Joseph Knox dùng súng cướp tài sản của nạn nhân. Hai đối tượng này đã sử dụng vũ khí thực hiện tổng cộng ba vụ cướp, trong đó có một vụ cướp xe vì chủng tộc và nguồn quốc gia của nạn nhân, cũng như bắt gặp nạn nhân ở nơi công cộng.

Mức án cho hai người đàn ông dùng súng cướp tài sản

Ảnh minh họa

Với những hành vi trên, Clippard và Knox bị cáo buộc nhiều tội danh như: căm thù, âm mưu cướp tài sản và liên quan đến việc sử dụng súng. Nếu bị kết án, mỗi người phải đối mặt hình phạt tối thiểu là 21 năm tù vì tội dùng vũ khí, tối đa là 10 năm tù cho mỗi nghi phạm có tội danh căm thù và hình phạt 15 năm tù đối với hành vi cướp tài sản. Thẩm phán tòa án liên bang sẽ quyết định bản án cuối cùng sau khi xem xét Nguyên tắc tuyên án của Hoa Kỳ và các yếu tố luật định khác.

Hiện Cục Điều tra liên bang (FBI) văn phòng Columbia phối hợp cùng Sở Cảnh sát trưởng Quận Richland, Sở Cảnh sát Thị trấn Lexington và Sở Cảnh sát Columbia vẫn đang mở rộng điều tra vụ việc.

Sharon Nguyen

Bình luận