Massachusetts (Hoa Kỳ): Trục xuất công dân Guatemala tấn công tình dục trẻ em
Tin Hoa Kỳ

Massachusetts (Hoa Kỳ): Trục xuất công dân Guatemala tấn công tình dục trẻ em

Gần đây, một công dân Guatemala (quốc gia ở Trung Mỹ) vừa bị Tòa án quận Gloucester (tiểu bang Massachusetts) kết tội vì hành vi tấn công tình dục trẻ dưới tuổi vị thành niên. Người này sau đó được trả tự do, nhưng phải đối mặt trước cáo buộc nhập cư trái phép và chờ trục xuất về nước.

Nguồn tin từ Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan (Immigration and Customs Enforcement, viết tắt: ICE) Hoa Kỳ ngày 27/2 cho biết, công dân Guatemala (34 tuổi) này từng bị Cơ quan Thực thi và Loại bỏ (Enforcement and Removal Operations, viết tắt: ERO) Boston thuộc ICE bắt giữ vì hành vi nhập cư trái phép vào Gloucester. Mới đây, người này tiếp tục bị tòa án địa phương bị kết án về hành vi tấn công tình dục và bạo hành trẻ dưới 14 tuổi.

Cụ thể, theo ghi nhận của cơ quan thực thi pháp luật, người đàn ông mang quốc tịch Guatemala này đã nhập cảnh trái phép vào Hoa Kỳ từ tháng 4/2011, tại một địa điểm không xác định. ERO Boston phát hiện ông ta tại Nhà cải huấn Quận Essex (Essex County House) và ra quyết định giam giữ vào tháng 12/2023.

Massachusetts (Hoa Kỳ): Trục xuất công dân Guatemala tấn công tình dục trẻ em

Công dân Guatemala tấn công tình dục trẻ em sẽ bị trả về nước (Nguồn: Immigration and Customs Enforcement)

Đến tháng 1/2024, công dân này tiếp tục vướng vào cáo buộc liên quan đến tấn công tình dục trẻ em và hành hung tại Gloucester. Cũng theo ICE, qua quá trình điều tra, Tòa án Quận Gloucester yêu cầu anh ta phải đăng ký là tội phạm tình dục với cơ quan đăng ký tội phạm tình dục của tiểu bang và thả anh ta trở lại cộng đồng chờ theo dõi. Tuy nhiên, ERO Boston đã đệ đơn yêu cầu xử lý đối với tội nhập cư trái phép.

Đến ngày 21/2, đối tượng này bị ERO Boston bắt giữ và đang chờ Văn phòng Điều hành Đánh giá Nhập cư (Executive Office for Immigration Review, viết tắt: EOIR) của Bộ Tư pháp hoàn tất thủ tục trục xuất về nước.

Vụ bắt giữ trên cho thấy nỗ lực của Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan quốc gia trong việc đấu tranh, ngăn chặn tội phạm tình dục từ các đối tượng nhập cư từ bên ngoài đất nước. Ước tính kể từ ngày 5/2 - 16/2, các sĩ quan thuộc ERO đã tiến hành điều tra, bắt giữ 275 tội phạm tình dục nước ngoài.

Kelly

Bình luận