Los Angeles (Hoa Kỳ): Truy tìm đối tượng gây tai nạn giao thông rồi bỏ trốn
Tin Hoa Kỳ

Los Angeles (Hoa Kỳ): Truy tìm đối tượng gây tai nạn giao thông rồi bỏ trốn

Đến nay, Sở Cảnh sát thành phố Los Angeles (Los Angeles Police Department, viết tắt: LAPD) vẫn đang điều tra vụ chiếc xe thể thao đa dụng (Sports Utility Vehicle, viết tắt: SUV) gây tai nạn giao thông rồi bỏ trốn. Bất kỳ ai có thông tin nào liên quan đến vụ việc được khuyến cáo liên hệ với cơ quan thực thi pháp luật địa phương.

Nguồn tin từ LAPD đăng tải ngày 15/3 vừa qua cho biết, đến nay, các thám tử của bộ phận Giao thông phía Tây (West Traffic Division) thuộc Sở cảnh sát địa phương đang tiến hành điều tra và cần sự giúp đỡ từ công chúng để xác minh, truy dấu đối tượng điều khiển SUV màu xám gây tai nạn hồi tháng 2/2024.

Theo tài liệu ghi nhận bởi cơ quan thực thi pháp luật, vào khoảng 6 giờ 5 phút sáng ngày 20/2, một người đi bộ (62 tuổi) khi đang băng qua đường về phía Nam Đại lộ Crenshaw (tiểu bang Los Angeles) thì bất ngờ bị chiếc SUV tông vào. Phương tiện này có biểu hiện đang di chuyển về hướng Đông vào Đại lộ Venice. Sau khi gây tai nạn, người điều khiển ô tô đã không dừng lại hoặc hỗ trợ nạn nhân mà lập tức bỏ trốn. Pháp luật quy định, nếu công dân gây ra vụ va chạm, họ cần ngay lập tức tấp vào lề, thông báo cho dịch vụ khẩn cấp và ở lại hiện trường để nhận dạng.

Los Angeles (Hoa Kỳ): Truy tìm đối tượng gây tai nạn giao thông rồi bỏ trốn

Chiếc SUV gây tai nạn (Nguồn: Ảnh cắt từ CCTV của Los Angeles Police Department)

Nhân viên cứu hội Los Angeles sớm có mặt tại hiện trường và đưa nạn nhân đi ở bệnh viện gần đó. Qua quá trình xác minh, người đàn ông 62 tuổi này là cư dân địa phương. Hiện, người này vẫn đang trong quá trình hồi phục.

Bất kỳ ai có thông tin về vụ va chạm được khuyến khích liên hệ với thám tử của bộ phận Giao thông phía Tây theo đường dây: “213-473-0234”. Nếu ngoài giờ làm việc hoặc vào cuối tuần, các cuộc gọi có thể chuyển đến số: “1-877-LAPD-24-7” (1-877-527-3247). Trong trường hợp muốn giấu tên để bảo mật danh tính, công dân hãy gọi cho Cơ quan ngăn chặn tội phạm khu vực LA (L.A. Regional Crime Stoppers) theo số: “1-800-222-TIPS” (800-222-8477) hoặc truy cập trực tiếp vào www.lacrimesstoppers.org.

Từ ngày 15/4/2015, Hội đồng Thành phố đã sửa đổi Bộ luật Hành chính Los Angeles (Los Angeles Administrative Code) và thành lập Quỹ Ủy thác Chương trình Khen thưởng Đánh rồi Chạy (Hit-and-Run Reward Program Trust Fund). Theo đó, phần thưởng dành cho công dân cung cấp thông tin dẫn đến việc xác định, bắt giữ và kết án hoặc giải quyết người phạm tội có thể lên tới 25.000 USD.

Linda Pham

Bình luận