Khám phá thủy cung Georgia Aquarium lớn nhất thế giới
Du lịch

Khám phá thủy cung Georgia Aquarium lớn nhất thế giới

Thủy cung Georgia Aquarium nằm ở trung tâm thành phố Atlanta (bang Georgia, Hoa Kỳ) là thủy cung lớn nhất thế giới với hơn 120.000 động vật biển thuộc 500 loài khác nhau.

Khám phá thủy cung Georgia Aquarium lớn nhất thế giới

Thủy cung Georgia Aquarium nằm ở trung tâm thành phố Atlanta (Nguồn: Internet)

Khánh thành và chính thức mở cửa tham quan vào ngày 21/11/2005, thủy cung Georgia Aquarium đã vượt mặt thủy cung Churaumi Okinawa ở Nhật Bản trở thành khu vực có bể nuôi cá lớn nhất thế giới. Georgia Aquarium nằm ở phía bắc Công viên Olympic Centennial và gần Sân vận động Mercedes Benz, Trung tâm Đại hội Thế giới Georgia, State Farm Arena, Trung tâm CNN.

Thủy cung được xây dựng trung tâm thành phố Atlanta, trên phần đất có diện tích gần 4000m2 do Công ty Coca-Cola quyên góp với tổng chi phí xây dựng lên đến 290 triệu USD. Đây là nơi trú ngụ hơn 120.000 động vật biển thuộc 500 loài khác nhau.

Georgia Aquarium có thiết kế gồm 5 phòng trưng bày riêng biệt thể hiện nét đặc trưng của từng phòng. Các phòng này được bố trí nằm quanh khu trưng bày chính gồm: Georgia Explorer, Tropical Diver, Ocean Voyager, Cold-Water Quest và River Scout. Trong đó, phòng trưng bày Ocean Voyager là bể cá lớn nhất ở Georgia Aquarium, chiếm tới 3/4 lượng nước của thủy cung.

Khám phá thủy cung Georgia Aquarium lớn nhất thế giới

Du khách ngắm nhìn loài sinh vật biển bơi lội ngay trên đỉnh đầu ở phòng trưng bày Ocean Voyager. (Nguồn: ibcces.org)

Đến tham quan Georgia Aquarium du khách sẽ thỏa sức chiêm ngưỡng nhiều loài động vật với đa dạng kích cỡ, màu sắc khác nhau như: chim cánh cụt, cá voi, cá mập, cá ngựa, sao biển, lươn điện,… Ở phòng trưng bày Ocean Voyager, khi di chuyển theo đường băng chuyền một cách chậm rãi khách du lịch được dẫn đến một đường hầm phía dưới bể cá. Tại đây, mọi người có thể ngắm nhìn loài sinh vật biển bơi lội ngay trên đỉnh đầu. Đối với một số bể đặc biệt, khi chạm tay vào cửa kính, du khách còn có những trải nghiệm thú vị như đang chạm tay trực tiếp vào các con vật này.

Selina Kim

Bình luận