Khám phá Central Park – lá phổi xanh của New York
Du lịch

Khám phá Central Park – lá phổi xanh của New York

Giữa lòng thành phố New York với những đô thị sầm uất, các tòa nhà cao chọc trời có một ốc xanh mát rộng 340 ha. Đó chính là Central Park – lá phổi xanh của New York, nơi mang đến không gian trong lành, mát mẻ và yên bình.

Nếu như được một lần đến khám phá Công viên trung tâm New york (Central Park), chắc hẳn ai cũng không khỏi trầm trồ trước bầu không khí trong lành, vẻ đẹp xanh mát của công viên. Nơi đây khí hậu bốn mùa ôn hòa, mỗi mùa qua đi, Central Park như được thay một chiếc áo mới, đằm thắm, dịu dàng và đẹp đẽ hơn. Vì thế, công viên được công nhận là hệ thống sinh thái đô thị tiến bộ và rộng lớn bậc nhất của Hoa Kỳ. Mỗi năm, Central Park đều chào đón rất nhiều những vị khách khác nhau từ mọi miền châu lục đến tham quan.

Khám phá Central Park – lá phổi xanh của New York

Central Park là “ốc đảo xanh” giữa lòng đô thị sầm uất của New York

Central Park nằm giữa lòng thành phố Manhattan, là một trong những công viên nổi tiếng nhất và lâu đời nhất tại thành phố New York. Cụ thể, Central Park chính thức được ra mắt công chúng từ năm 1853 khi New York quyết định mua lại khu đất trên đảo Manhattan để xây dựng một công viên lớn. Trong suốt lịch sử của mình, công viên trung tâm New York đã trải qua nhiều sự thay đổi. Đặc biệt, trong những năm 1930, công viên đã có một quá trình cải tạo lớn với sự tài trợ từ Chính phủ Mỹ, các hồ nước, sân chơi và khu vực câu cá đã được xây dựng trong thời kỳ này. Những năm 1960, công viên trung tâm New York đã trở thành một biểu tượng của phong trào đấu tranh về văn hóa và chính trị. Trong đó, đã có các cuộc biểu tình và các buổi hòa nhạc được tổ chức tại đây nhằm phản đối cuộc chiến tranh ở các nước thuộc địa và các vấn đề xã hội khác.

Khám phá Central Park – lá phổi xanh của New York

Bản vẽ tổng quan của Central Park

Hiện nay, toàn bộ công viên gợi cho mọi người cảm giác gần gũi với thiên nhiên, sự trong lành của không khí và là một cách thức giúp con người với tự nhiên thêm kết nối với nhau. Bởi thế, nhiều người dân trong thành phố gọi đây là “lá phổi xanh” của cả đô thị, với đóng góp không hề nhỏ cho sự cân bằng hệ sinh thái khu vực.

Đến Central Park vào những ngày mát mẻ, dạo quanh bờ hồ ngắm nhìn dòng sông từ chiếc cầu cổ điển phía xa xa và thả lỏng tinh thần để cảm nhận vẻ đẹp của thời gian đang chầm chậm chạy qua. Đây là một trải rất thư giãn, không khí trong lành, yên tĩnh và khung cảnh thiên nhiên sẽ giúp xoa dịu những áp lực của cuộc sống. Ngoài ra, một trong những công trình nhân tạo đem lại sự độc nhất vô nhị tại công viên Central Park chính là bãi đá cổ với tuổi thọ lâu đời mang tên gọi Manhattan Schist. Công trình này là sản phẩm tuyệt diệu mà đất mẹ thiên nhiên ban tặng cho nơi đây. Đến nay, hệ thống bãi đã cổ vẫn giữ nguyên được trọn vẹn vẻ đẹp ban đầu mà không hề có bất cứ sự tác động nào của con người.

Bên cạnh đó, Central Park mang một cấu trúc thiết kế lớn nhưng vô cùng tinh tế khi được phân bố thành nhiều khu vực khác nhau. Cụ thể, khu vực rừng đồi phía Bắc dành cho những ai muốn một không gian yên tĩnh để nghỉ ngơi. Nếu bạn muốn trải nghiệm vui chơi, cắm trại thì hãy đến khu vực phía Nam.

Khám phá Central Park – lá phổi xanh của New York

Khu vực phía Bắc dành cho những ai thích sự yên tĩnh

Khám phá Central Park – lá phổi xanh của New York

Khu vực phía Nam dành cho những người thích các hoạt động ngoài trời thú vị

Với hơn 3,4 km2 diện tích và nằm ở vị trí đắc địa giữa trung tâm thành phố, Central Park đã trở thành một điểm đến không thể bỏ qua cho du khách khi đến New York. Với nhiều hoạt động thú vị, hấp dẫn và đa dạng, chắc chắn khi đã đến công viên này du khách sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời và khó quên.

Mie Duong

Bình luận