Hoa Kỳ: Đặt mục tiêu đạt tỷ lệ thất nghiệp dưới 4%
Tin Hoa Kỳ

Hoa Kỳ: Đặt mục tiêu đạt tỷ lệ thất nghiệp dưới 4%

Trong thời gian tới, chính quyền Washington, D.C đặt mục tiêu cải thiện tiền lương cho người lao động, mang lại cơ hội công bằng cho tầng lớp trung lưu, giảm nguy cơ lạm phát và đạt tỷ lệ thất nghiệp dưới 4%.

Nguồn tin từ Nhà Trắng đăng tải ngày 5/4 (giờ địa phương), Tổng thống Joe Biden vừa tuyên bố một báo cáo liên quan đến vấn đề việc làm, giải quyết tình trạng thất nghiệp cho người lao động khắp đất nước trong tháng 3 vừa qua. Người đứng đầu Tòa Bạch Ốc cho biết, số lượng lao động mới trong tháng 3/2024 đạt 303.000 trường hợp, qua đó giúp Hoa Kỳ chạm cột mốc 15 triệu công dân có việc làm kể thừ khi Tổng thống Joe Biden nhậm chức (2021).

Tiến độ giải quyết vấn đề lao động dần có tín hiệu khả quan không chỉ cho thấy tiềm năng vực dậy của kinh tế hậu sau giai đoạn khó khăn (hậu đại dịch) mà còn thể hiện sự tôn trọng, tạo cơ hội tối đa của cơ quan Chính phủ đối với công dân, đặc biệt là những lao động khó xin việc làm.

Hoa Kỳ: Đặt mục tiêu đạt tỷ lệ thất nghiệp dưới 4%

Hoa Kỳ đặt mục tiêu giảm tỷ lệ thất nghiệp dưới 4% (Nguồn: White House)

Tổng thống Joe Biden cho biết, kế hoạch của Hoa Kỳ trong thời gian tới sẽ là phát triển nền kinh tế từ giữa đến dưới lên (middle out and the bottom up), chú trọng đầu tư vào tất cả công dân trên khắp đất nước, đồng thời mang lại cơ hội công bằng cho tầng lớp trung lưu. Washington, D.C đặt mục tiêu giảm tỷ lệ thất nghiệp ở mức dưới 4% trong khoảng thời gian tới, hạn dài nhất trong hơn 50 năm. Đi kèm với đó là tiền lương của người lao động cũng được cải thiện và giảm phát sẽ giảm đi đáng kể.

Về các công tác trước mắt, chính quyền Biden - Harris vẫn không ngừng triển khai nhiều kế hoạch để cân bằng chi phí đặc biệt trong lĩnh vực y tế từ giảm giá insulin (thuốc kháng sinh), ống thở và thuốc theo toa,… đến loại bỏ các khoản chi không cần thiết. Bên cạnh đó, Tổng thống cũng kêu gọi chống lại những chính sách cắt giảm an sinh xã hội, Medicare và Medicaid. Đồng thời, yêu cầu các tập đoàn lớn chuyển một phần lợi nhuận của doanh nghiệp cho các quỹ phục vụ phát triển đời sống cho người tiêu dùng, ngăn chặn những chính sách ưu đãi thuế có lợi đối với tư nhân giàu có.

Kane

Bình luận