Hoa Kỳ: Bản án 25 năm tù cho kẻ buôn lậu ma túy ở Texas
Tin Hoa Kỳ

Hoa Kỳ: Bản án 25 năm tù cho kẻ buôn lậu ma túy ở Texas

Một người đàn ông tên Christian Allen Meers (45 tuổi) ở tiểu bang Texas vừa bị tòa kết án 25 tù vì hành vi tàng trữ và buôn lậu ma túy.

Theo thông tin từ Văn phòng Luật sư Hoa Kỳ, Quận Bắc Texas (U.S. Attorneys Office, Northern District of Texas) đăng tải ngày 24/2, Christian Allen Meers bị buộc tội hình sự vào tháng 6/2023 và bị truy tố chỉ một tháng sau đó vì hành vi buôn bán ma túy.

Luật sư Hoa Kỳ Quận Bắc Texas Leigha Simonton cho biết, Meers đã điều hành công việc buôn bán ma túy của mình ở một chuỗi khách sạn. Đối tượng này dùng thủ đoạn di chuyển từ khách sạn này sang khách sạn khác nhiều ngày một lần nhằm tránh bị phát hiện bởi cơ quan thực thi pháp luật.

Vào ngày 14/6/2023, Meers vô tình xảy ra va chạm giao thông với một phụ nữ tại thành phố ở Fort Worth (tiểu bang Texas). Khi các nhân viên sĩ quan tiến hành kiểm tra, họ phát hiện hành vi phạm tội của Meers, đồng thời tìm thấy bên trong túi xách đối tượng, một thẻ chìa khóa quán trọ La Quinta gần đó.

Hoa Kỳ: Bản án 25 năm tù cho kẻ buôn lậu ma túy ở Texas

Methamphetamine (Nguồn: Drug Enforcement Administration)

Tại nơi cư trú, cộng sự của anh ta khai với cảnh sát rằng methamphetamine (ma túy đá) được giấu trong một chiếc túi mang nhãn hiệu Louis Vuitton. Ước tính có khoảng hơn 4.500 gam ma túy bị thu giữ tại hiện trường. Nhóm đối tượng này còn tàng trữ hai khẩu súng được cho là đánh cắp từ trước.

Vụ việc được Trợ lý Luật sư Hoa Kỳ Shawn Smith và Frank Gatto đưa ra khởi tố. Cơ quan Điều tra An ninh Nội địa (Homeland Security Investigations) và Sở Cảnh sát Fort Worth (Fort Worth Police Department) đảm nhận vai trò điều tra. Tại phiên tòa xét xử ngày 25/9/2023, Meers thừa nhận tội âm mưu tàng trữ với ý định phân phối một chất bị kiểm soát. Ông đã bị kết án vào ngày 23/2 vừa qua bởi Thẩm phán quận Hoa Kỳ Reed C. O'Connor với bản án 25 năm tù liên bang.

Danny Tran

Bình luận