Hawaii: Thiên đường nghỉ dưỡng hấp dẫn ở Thái Bình Dương
Du lịch

Hawaii: Thiên đường nghỉ dưỡng hấp dẫn ở Thái Bình Dương

Hawaii là một trong 50 tiểu bang ở Hoa Kỳ nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên độc đáo. Theo thời gian, quần đảo thuộc khu vực Thái Bình Dương này đã trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút du khách trong và ngoài nước.

Hawaii: Thiên đường nghỉ dưỡng hấp dẫn ở Thái Bình Dương

Nhiều hoạt động khám phá thiên nhiên, di tích lịch sử không nên bỏ qua tại Hawaii (Nguồn: AFAR)

Trong quá khứ, nhóm người Polynesia (gồm nhiều dân tộc khác nhau, sử dụng chung ngôn ngữ Polynesia) lần đầu tiên đặt chân lên hòn đảo vào khoảng năm 300 - 500 sau Công nguyên. Mãi đến năm 1778, tiếp bước cộng đồng dân tộc bản địa, người châu Âu cũng tìm đến hòn đảo này và biến nó trở thành một trong những tiểu bang hàng đầu ở Hoa Kỳ về du lịch, theo bài viết “Hawaii - Lịch sử và Di sản” (Hawaii - History and Heritage) của Tạp chí Smithsonian

Các hoạt động phổ biến tại Hawaii có thể kể đến là lướt sóng và tham gia lễ hội Hula (múa truyền thống). Chúng được diễn ra tại các bờ biễn và bãi biển thuộc những hòn đảo chính ở Hawaii, bao gồm Molokai, Oahu, Rahuoaolawui, Lanai, Maui, Kauai và Big Island.

Bên cạnh đó, mỗi bãi biển khác nhau cũng nổi tiếng với một hoạt động riêng. Điển hình như du khách thường chọn thám hiểm khu vực bờ biển quanh đảo Kauai bằng kayak (thuyền thể thao kích thước nhỏ); tham gia lễ thờ mặt trời và lướt sóng tại quanh biển thuộc đảo Oahu; trải nghiệm phượt trên đảo Maui;…

Không chỉ phổ biến với các hoạt động khám phá gần bờ, khi quyết định đặt chân đến Hawaii, du khách có thể tham quan khu vực đất liền phía trong Hawaii. Bao gồm thung lũng Waipio; thung lũng Manoa; núi lửa Mauna Kea; núi lửa Koko Head;… Đặc biệt nếu muốn tìm hiểu trọn vẹn quá trình hình thành cũng như các điểm tham quan, di tích cổ đại tại địa phương không nên bỏ qua tại hòn đảo này, du khách nên có hướng dẫn viên đi cùng.

Cụ thể, nếu được hướng dẫn bởi một cá nhân có kinh nghiệm, du khách sẽ được giới thiệu và tham quan Cung điện Iolani (Iolani Palac) - nơi sinh sống và cai trị của hoàng gia cuối cùng Vương quốc Hawaii. Cần phải nhắc lại rằng, trước khi nổi tiếng như hiện nay, hòn đảo này cũng từng là một đảo quốc độc lập, thành lập năm 1795, bởi chính quyền các đảo nhỏ, bao gồm Oahu, Maui, Molokai, và Lanai. Đến năm 1893, dưới áp lực từ những cuộc đảo chính và nhu cầu hợp nhất với Hoa Kỳ, Vương quốc Hawaii bị lật đổ và cuối cùng trở thành tiểu bang Hawaii như chúng ta vẫn thường biết đến.

Một số địa danh nổi tiếng tại hòn đảo cũng từng xuất hiện trong các phim truyền hình Hollywood, show thực tế. Điển hình như Bảo tàng Giám mục Bernice Pauahi (Bernice Pauahi Bishop Museum) - nơi có nhiều hiện vật hấp dẫn từ vũ khí cổ đại đến áo choàng lông vũ của Vua Kamehameha I (Quốc vương cai trị Hawaii từ năm 1810 - 1819) hay Tòa nhà lịch sử Aliiolani Hale xuất hiện trong Bộ phim hành động “Hawaii Five-0” của đài CBS;…

Một điểm tuyệt vời không thể không nhắc đến chính là thời tiết ở Hawaii gần như ôn hòa suốt quanh năm. Thậm chí so với các tiểu bang lân cận, mùa mưa bão (tháng 6 - 11), hiếm khi đổ bộ vào hòn đảo. Điều duy nhất du khách cần quan tâm chính là cách thức di chuyển đến hòn đảo và việc thanh toán, mua sắm tại nơi này. Tiền mặt là phương tiện thanh toán duy nhất ở đây và thẻ tín dụng gần như là vật vô nghĩa, Tạp chí du lịch kỹ thuật số AFAR thông tin. Bên cạnh đó, các hãng hàng không như Hawaiian Airlines, Island Air và Mokulele Airlines là những đơn vị có phục vụ các chuyến bay liên đảo.

Mobius Nguyen

Bình luận