Hàn Quốc thí điểm cấp thị thực làm việc “du mục kỹ thuật số”
Di Trú

Hàn Quốc thí điểm cấp thị thực làm việc “du mục kỹ thuật số”

Từ ngày 01/01/2024, Hàn Quốc sẽ cho triển khai thí điểm cấp Digital nomad visa - thị thực du mục kỹ thuật số (nơi làm việc) cho người nước ngoài muốn đến Hàn Quốc vừa du lịch vừa kết hợp làm việc online (làm việc từ xa).

Thông báo trên được Bộ Tư pháp Hàn Quốc (Ministry of Justice, Republic of Korea) đưa ra vào ngày 29/12/2023. Theo đó, từ ngày 01/01/2024, Hàn Quốc bắt đầu triển khai thí điểm cấp thị thực du mục kỹ thuật số. Loại thị thực này cho phép công dân nước ngoài đến Hàn Quốc du lịch và cư trú trong thời gian dài lên đến hai năm mà vẫn duy trì công việc tại quê nhà thông qua hình thức làm việc online.

Hàn Quốc thí điểm cấp thị thực làm việc “du mục kỹ thuật số”

Thông báo được đăng tải trên trang thông tin của Bộ Tư pháp Hàn Quốc. (Ảnh chụp màn hình)

Bộ Tư pháp Hàn Quốc cho biết, việc triển khai thị thực du mục kỹ thuật số sẽ giúp cho người nước ngoài ở Hàn Quốc có được kỳ nghỉ thoải mái hơn trong khi họ vẫn có thể xử ký công việc một cách thuận lợi. Bởi ngày nay xu hướng “workcation” đang phát triển, đặt biệt là giới trẻ. “Workcation” là từ ghép từ tiếng anh của của công việc và kỳ nghỉ. Trong trường hợp này, “workcation” được hiểu là một hình thức làm việc từ xa khi người lao động vẫn nghỉ ngơi tại một địa điểm du lịch yêu thích.

Những người nước ngoài có nhu cầu đăng ký xin thị thực du mục kỹ thuật số phải đáp ứng những điều kiện của Đại sứ quán Hàn Quốc ở quốc gia mà họ cư trú. Cụ thể, công dân cần có thu nhập hằng năm trên 84,96 triệu won (tương đương hơn 1,57 tỉ đồng). Đồng thời, nộp các tài liệu chứng minh việc làm và chi tiết lý lịch tư pháp. Người xin visa còn cần có bảo hiểm y tế tư nhân với mức bảo hiểm tối thiểu 100 triệu won (tương đương hơn 1,85 tỉ đồng) để đảm bảo khả năng trở về quê hương trong trường hợp khẩn cấp.

Ngoài ra, người nộp đơn cũng phải từ 18 tuổi trở lên và đã làm việc trong lĩnh vực hiện tại ít nhất một năm. Những du khách đã ở Hàn Quốc bằng thị thực du lịch ngắn hạn như B-1, B-2 hoặc C-3 có thể nộp đơn xin thị thực du mục kỹ thuật số. Lần đầu, thị thực này cho phép người sở hữu ở lại Hàn Quốc trong một năm và có thể gia hạn thêm một năm. Tuy nhiên, họ không được phép nộp đơn xin việc ở Hàn Quốc. Sau khi có thị thực, công dân sẽ được phép mang theo vợ/chồng và con dưới 18 tuổi đến Hàn Quốc.

Gari

Bình luận