Đến Hoa Kỳ vì sao nhất định phải ghé thăm Washington DC
Du lịch

Đến Hoa Kỳ vì sao nhất định phải ghé thăm Washington DC

Thủ đô Washington DC (Mỹ) “khoác” lên mình một vẻ đẹp rất độc đáo, vừa kiều diễm, hiện đại, vừa mang dấu ấn lịch sử. Đây là một địa điểm đầy thú vị không thể bỏ khi du lịch Hoa Kỳ.

Không ồn ào như Las Vegas, cũng không có nhiều cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ như Arizona, California, nhưng Washington D.C vẫn luôn thu hút sự quan tâm của khách du lịch. Bởi nơi đây là trung tâm chính trị quan trọng của Hoa Kỳ, lưu giữ những bảo tàng, đài tưởng niệm, công trình kiến trúc lớn mang đậm dấu ấn chính trị, lịch sử, văn hoá. Thông qua các điểm đến này, có thể tìm hiểu và khám phá lịch sử, văn hóa Mỹ. Dưới đây là một số gợi ý điểm đến thú vị khi ghé thăm Washington D.C.

Nhà Trắng

Có thể nói rằng Nhà Trắng luôn nhận được sự quan tâm từ các du khách khi đến Mỹ. Đây là một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất của Thủ đô Washington, nơi Tổng thống đương nhiệm sinh sống và làm việc. Nhìn từ bên ngoài, công trình này không có gì bề thế như các cung điện nguy nga, tráng lệ nhưng ẩn sâu bên trong có rất nhiều khu vực đáng khám phá. Dù là nơi làm việc của Tổng thống, Nhà Trắng luôn mở cửa cho phép mọi người đến tham quan nhưng bắt buộc phải được tổ chức theo đoàn và tuân thủ một số quy định.

Đến Hoa Kỳ vì sao nhất định phải ghé thăm Washington DC

Nhà Trắng – nơi Tổng thống đương nhiệm sinh sống và làm việc (Nguồn: Tripadvisor)

Đài tưởng niệm Jefferson

Phần mặt trước đài tượng niệm Jefferson mang dáng dấp của đền Partheon (Rome, Italy). Đài tưởng niệm này gắn liền với vị Tổng thống thứ 3 của Mỹ khi Kiến trúc sư John Russell Pope lấy cảm hứng thiết kế nên công trình từ sở thích của ngài. Cố Tổng thống Thomas Jefferson là tác giả bản tuyên ngôn độc lập của nước Mỹ, ngài được người Mỹ tưởng nhớ bằng việc đặt đài tưởng niệm ông tại một trong những vị trí đẹp nhất thủ đô.

Đến Hoa Kỳ vì sao nhất định phải ghé thăm Washington DC

Đài tưởng niệm Jefferson vào mùa hoa anh đào

Điện Capitol

Nơi này là trụ sở của Quốc hội Mỹ, bao gồm Hạ viện và Thượng viện. Đồng thời, tại Điện Capitol các đại biểu của Quốc hội Hoa Kỳ họp để đưa ra các quyết định và lập pháp cho Quốc gia. Điện được xây dựng vào giữa thế kỷ 18, sở hữu kiến trúc mái vòm độc đáo. Không những vậy, ngôi điện này đặc biệt ở chỗ nó được xây dựng bằng đá cẩm thạch trắng, công trình nguy nga, rộng lớn này được đánh giá mang sự pha trộn, hòa quyện hoàn hảo giữa kiến trúc cổ kính và hiện đại. Đến đây vào mùa hoa anh đào, du khách không khỏi ngỡ ngàng trước cảnh quan cực kỳ lãng mạn và cảm nhận đầy đủ giá trị văn hóa và lịch sử của nước Mỹ.

Đến Hoa Kỳ vì sao nhất định phải ghé thăm Washington DC

Điện Capitol rực rỡ hơn vào mùa hoa anh đào

Đài tưởng niệm Washington D.C

Đài tưởng niệm Washington là công trình đặc biệt, tưởng nhớ đến Tổng thống George Washington – vị Tổng thống đầu tiên của Hoa Kỳ. Công trình phải mất đến 30 năm mới hoàn thành, thuộc khối kiến trúc cao nhất tại Washington. Đặc biệt, khi đứng trên đỉnh tháp du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố tuyệt đẹp. Ngoài ra, du khách còn được tham quan bên trong và chiêm ngưỡng những tác phẩm điêu khắc tinh xảo nơi đây.

Đến Hoa Kỳ vì sao nhất định phải ghé thăm Washington DC

Đài tưởng niệm Washington D.C cao 169m

Ngoài khám phá các địa điểm mang đậm lịch sử - văn hóa và không kém phần lãng mạn, đến Washington du khách không nên bỏ qua cơ hội trải nghiệm ẩm thực với rất nhiều món ăn đặc sắc. Bởi thành phố này có nền ẩm thực giao thoa giữa ẩm thực truyền thống của Hoa Kỳ và các món ăn từ các nền văn hóa khác như các món Half Smoke, Crab Cake, Mambo Sauce,...

Bình luận