Đài Loan siết chặt chính sách cấp e-visa với du khách Việt Nam
Di Trú

Đài Loan siết chặt chính sách cấp e-visa với du khách Việt Nam

Nhằm phòng tránh trường hợp công dân sử dụng visa Hàn, Nhật để xin visa nhập cảnh vào Đài Loan với mục đích bất hợp pháp, Đài Loan đã ra quy định mới, thắt chặt chính sách cấp e-visa đối với du khách Việt Nam.

Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại TP. HCM, ngày 13/9/2023 đã ra “Thông báo mới việc đăng ký visa online trên Hệ Thống Xét Duyệt trên mạng”. Theo đó, từ 10h sáng 14/9/2023, Đài Loan không chấp nhận cho công dân Việt Nam dùng visa Hàn Quốc và Nhật Bản để xin visa online nhập cảnh vào quốc gia này qua hệ thống xét duyệt trên mạng. Trường hợp các visa đã được cấp trước ngày 14/9/2023 theo hình thức này vẫn sử dụng bình thường.

Đài Loan siết chặt chính sách cấp e-visa với du khách Việt Nam

Thông báo của Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại TP. HCM. (Ảnh chụp màn hình)

Tuy nhiên, quy định mới này chỉ tác động đến du khách Việt Nam xin visa Đài Loan tự tục hoặc khách lẻ mà không gây ảnh hưởng đến những người đăng ký Visa Quan Hồng. Bởi Visa Quan Hồng là loại e-visa cấp cho các đoàn khách từ 5 người trở lên của công ty du lịch nằm trong danh sách được Cục Du lịch Đài Loan chỉ định.

Như vậy, từ ngày 14/9/2023 trở đi, du khách Việt Nam muốn nhập cảnh Đài Loan bằng hình thức visa điện tử (e-visa) cần đáp ứng một trong những điều kiện sau: có thẻ cư trú còn hạn hoặc cư trú vĩnh viễn/visa còn hạn (gồm visa điện tử, nhưng phải in ra bản giấy)/ thẻ cư trú hoặc visa đã hết hiệu lực trong 10 năm, được cấp bởi các quốc gia: Mỹ, Canada, Anh, Australia, New Zealand và khối Schengen (Đức, Áo, Bỉ, Cộng hòa Séc, Croatia, Đan Mạch, Slovenia, Slovakia, Tây Ban Nha, Estonia, Phần Lan, Pháp, Hy Lạp, Hungary, Iceland, Italia, Latvia, Liechtenstein, Lithuania, Luxembourg, Malta, Na Uy, Hà Lan, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Thụy Điển và Thụy Sĩ…). Trường hợp công dân Việt Nam sử dụng có e-visa Australia, New Zealand để xin e-visa Đài Loan thì e-visa đó phải còn giá trị sử dụng.

Đối với du khách Việt có visa hoặc thẻ cư trú do Đài Loan cấp trong vòng 10 năm trở lại và không vi phạm pháp luật cũng đủ điều kiện để xin e-visa Đài Loan. Tuy nhiên, điều kiện ưu đãi này không áp dụng với người có visa mang ký hiệu FL (visa lao động), X (visa khác), P (visa Quan Hồng) hoặc thẻ cư trú dành cho lao động.

Nếu du khách không đáp ứng một trong những điều kiện trên thì cần đến Văn phòng Kinh tế Văn hóa Đài Bắc để làm thủ tục xin visa giấy.

Tony

Bình luận