Cựu sĩ quan CIA nhận tội tấn công tình dục phụ nữ
Tin Hoa Kỳ

Cựu sĩ quan CIA nhận tội tấn công tình dục phụ nữ

Ngày 7/11/2023, cựu sĩ quan Cơ quan Tình báo Trung ương Hoa Kỳ (CIA) Brian Jeffrey Raymond đã thừa nhận tội danh lạm dụng tình dục, sau khi bị cáo buộc đánh thuốc mê và tấn công tình dục ít nhất 20 phụ nữ khi làm nhiệm vụ ở nước ngoài.

Theo AP đưa tin hôm 8/11, các công tố viên cho biết, cựu sĩ quan thuộc Cơ quan Tình báo Trung ương Hoa Kỳ lưu giữ gần 500 video và ảnh chụp phụ nữ bất tỉnh trong tình trạng khỏa thân, thậm chí nhiều video quay lại cảnh anh ta mở mí mắt, sờ soạng hoặc cưỡi lên người họ. Những video và hình ảnh này được quay chụp từ năm 2006 và theo xuyên suốt sự nghiệp của Raymond.

Cựu sĩ quan CIA

Cựu sĩ quan Cơ quan Tình báo Trung ương Hoa Kỳ Brian Jeffrey Raymond (Nguồn: FBI)

Raymond thực hiện hành vi với nhiều người phụ nữ thuộc các nước trên thế giới: Mexico, Peru,... Đã có ít nhất 20 người phụ nữ tố cáo việc họ bị tấn công tình dục hay đụng chạm ngoài ý muốn cho chính quyền và Quốc hội. Sau đó, CIA công khai lên án tội danh của Raymond, đồng thời Giám đốc CIA William Burns cũng đưa ra một loạt cải cách, xem xét yêu cầu bồi thường, hỗ trợ nạn nhân và nhanh chóng kỷ luật những người liên quan đến hành vi sai trái.

Các công tố viên cho biết, Raymond (47 tuổi) là một “kẻ săn mồi” tình dục giàu kinh nghiệm, anh ta luôn ghi chép thông tin nạn nhân và được sắp xếp theo tên, dân tộc, ghi chú về đặc điểm thể xác của họ.

Qua quá trình điều tra, lực lượng an ninh phát hiện lịch sử tìm kiếm về giao dịch trực tuyến trên thiết bị điện tử của nghi phạm. Trong đó, một email gửi đến nhà thuốc trực tuyến với nội dung: “Hello, do you have chloral hydrate of insomnia?” (Tạm dịch: Xin chào, bạn có chloral hydrate điều trị chứng mất ngủ không?).

Vào thời điểm bị bắt cách đây 3 năm, Raymond là sĩ quan thuộc Cơ quan Tình báo Trung ương đóng quân tại Mexico. Tại đây, anh làm quen với nhiều phụ nữ trên các ứng dụng hẹn hò và hẹn họ đến căn hộ đại sứ quán thuê cho anh ta để uống rượu. Hành vi của Raymond được phát hiện vào năm 2020 khi một nạn nhân hét lên cầu cứu từ ban công căn hộ, khiến người hàng xóm nghi ngờ nên đã báo cho lực lượng an ninh.

Theo thỏa thuận công bố hôm 7/11, Raymond thừa nhận các tội danh hình sự bao gồm: lạm dụng tình dục, cưỡng ép, vận chuyện tài liệu khiêu dâm. Với những tội danh này, anh ta phải đối mặt mức án từ 24 đến 30 năm tù giam.

Sharon Nguyen

Bình luận