Canada xem xét giới hạn thị thực du học
Di Trú

Canada xem xét giới hạn thị thực du học

Chính phủ Canada đang xem xét giới hạn số lượng thị thực vì những lo ngại về giữa khả năng chi trả nhà ở và tình trạng nhập cư của du học sinh nước ngoài tăng cao.

Canada xem xét giới hạn thị thực du học

Canada là một trong những quốc gia có lượng sinh viên quốc tế đến học tập đông nhất. (Ảnh minh họa)

Ngày 15/01/2024, Trung tâm Nguồn lực Nhập tịch và Nhập tịch Canada (Canadian Citizenship & Immigration Resource Center, viết tắt CCIRC) đã đăng tải thông tin Chính phủ Canada đang xem xét giới hạn số lượng sinh viên quốc tế. Theo đó, trong Bộ trưởng Di trú Marc Miller cho biết, Chính phủ sẽ kiểm tra chặt chẽ dòng sinh viên quốc tế dân cư tạm thời vào Canada. Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh Canada phải đối mặt với nhiều lo ngại về khả năng chi trả nhà ở và việc nhập cư đông đảo của du học sinh nước ngoài. Những vấn đề này đã được cân nhắc nhiều lần trong nội các khi thiết lập các mục tiêu nhập cư cho Canada.

Những năm gần đây, đặt biệt là thời kỳ hậu COVID, Canada đã phải vật lộn với những thách thức đáng kể liên quan đến nhà ở, sự gia tăng lãi suất, hạn chế về nguồn cung và các vấn đề về khả năng chi trả. Ông Marc Miller nhận định, người nhập cư không phải chịu trách nhiệm về việc tăng lãi suất, tuy nhiên số lượng lớn người mới đến cần được xem xét kỹ hơn. Các cuộc khảo sát mới đây cũng cho thấy, đa số người Canada khi được hỏi về tác động của nhập cư đối với nhà ở, họ đều tin rằng việc nhập cư ồ ạt của cộng đồng sinh viên quốc tế góp phần làm gia tăng cuộc khủng hoảng khả năng chi trả nhà ở và gây căng thẳng cho hệ thống chăm sóc sức khỏe.

Bà Jovial Orlachi Osundu - Chủ tịch hiệp hội sinh viên quốc tế tại Université de Moncton, bày tỏ, việc đổ lỗi cho sinh viên quốc tế về cuộc khủng hoảng nhà ở tại Canada là không công bằng. Đồng thời, cảnh báo rằng việc này có thể tác động, làm ảnh hưởng đến tâm lý các sinh viên quốc tế tiềm năng muốn đến Canada học tập.

Laura

Bình luận