Cần xin thị thực khi đến Hoa Kỳ, kể cả trẻ em
Di Trú

Cần xin thị thực khi đến Hoa Kỳ, kể cả trẻ em

Thị thực là một bằng chứng hợp pháp xác nhận công dân nước ngoài được phép nhập cảnh hoặc xuất cảnh tại một quốc gia khác quốc tịch. Tùy vào mỗi quốc gia sẽ có quy định về thị thực khác nhau. Đối với Hoa Kỳ, nếu công dân nước ngoài có nhu cầu đến đất nước này bắt buộc phải xin thị thực, kể cả trẻ em (trừ một số trường hợp ngoại lệ).

Cần xin thị thực khi đến Hoa Kỳ, kể cả trẻ em

Tất cả ông dân Việt Nam muốn đến Hoa Kỳ cần phải có thị thực, bao gồm trẻ em (Nguồn: Internet)

Visa Hoa Kỳ hay còn gọi là thị thực nhập cảnh là một chứng nhận thể hiện rằng viên chức lãnh sự Hoa Kỳ đã xác định công dân nước ngoài có đủ điều kiện xin nhập cảnh với mục đích cụ thể. Tại Việt Nam, tất cả công dân khi muốn đến Hoa Kỳ cần phải có thị thực, bao gồm trẻ em (những công dân dưới 17 tuổi). Quy định này áp dụng cho cả trẻ có tên trên hộ chiếu của bố mẹ, chúng sẽ không được phỏng vấn cho đến khi có hộ chiếu riêng. Không có trường hợp ngoại lệ nào cho trẻ em, vì vậy ba mẹ cần chuẩn bị hộ chiếu riêng cho con khi xin Thị thực Mỹ tại Đại Sứ Quán hay Lãnh Sự Quán Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Tương tự như người lớn, trẻ em vẫn cần phải thanh toán lệ phí xét đơn xin Thị thực và đặt lịch hẹn phỏng vấn bình thường. Khi đến phỏng vấn, trẻ em cần đi cùng ba mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp. Những người này sẽ có trách nhiệm mang theo chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của mình, kèm theo giấy khai sinh của trẻ để tham gia buổi phỏng vấn. Đối với người giám hộ, họ cần có giấy tờ giám hộ hợp pháp và cũng mang theo chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của bản thân.

Akai

Bình luận