California (Hoa Kỳ): Cảnh sát Los Angeles thông tin về những vụ xả súng gần đây
Tin Hoa Kỳ

California (Hoa Kỳ): Cảnh sát Los Angeles thông tin về những vụ xả súng gần đây

Chỉ trong vòng 1 tháng, thành phố Los Angeles (California) ghi nhận hai vụ tấn công có vũ khí, dẫn đến thương vong xảy ra tại địa phương. Trước mối lo về nguy cơ khủng bố có tổ chức, lực lượng cảnh sát thành phố mới đây cho biết cả hai vụ việc đều do cùng thủ phạm gây ra.

Theo thông tin Sở Cảnh Sát Los Angeles (Los Angeles Police Department, viết tắt: LAPD) đăng tải ngày 11/3 vừa qua, cả hai vụ xả súng đều diễn ra ở khu dân cư San Pedro thuộc vùng Vịnh Nam (South Bay), khu vực Cảng (Harbor) ở thành phố Los Angeles (tiểu bang California).

Trong đó, vụ việc đầu tiên ghi nhận vào rạng sáng ngày 6/1 khi một nam thanh niên (19 tuổi) đang di chuyển bằng phương tiện riêng thì hai đối tượng (gồm một người có súng) tìm cách đâm xe và tấn công. Tuy nhiên, nạn nhân đã trốn thoát mà không hề hấn gì.

Không may mắn như vụ việc trên, ở cuộc tấn công thứ hai cũng ghi nhận ở San Pedro vào 12 giờ sáng ngày 20/1, một người đàn ông (33 tuổi) đã bị bắn chết ngay tại khu nhà số 900 South Pacific Avenue. Nguyên nhân dẫn đến kết cục thương tâm được cho là xích mích tranh chấp giữa nhiều bên. Chưa dừng lại ở đó, hiện trường vụ việc còn ghi nhận một phụ nữ (35 tuổi) và một người đàn ông (44 tuổi) trúng đạn và tổn thương nghiêm trọng. Nhờ đưa đến bệnh viện gần đó chữa trị kịp thời, cả hai đều không nguy hiểm đến tính mạng.

California (Hoa Kỳ): Cảnh sát Los Angeles thông tin về những vụ xả súng gần đây

Ca hai vụ xả súng gần đây ở Los Angeles đều do cùng một thủ phạm (Nguồn: Los Angeles Police Department)

Với sự hỗ trợ của Đội điều tra Chi tiết Thi hành án băng đảng của Phân khu Cảng (Harbor Division Gang Enforcement Detail), Phòng Điều tra án mạng phía Nam (South Bureau Homicide Division) thuộc LAPD xác định một nữ cư dân (18 tuổi) tên Estrella Rojas, cũng trú tại San Pedro là nghi phạm của cả hai vụ tấn công.

Đến ngày 7/3, cơ quan thực thi pháp luật địa phương đã phối hợp cùng các sĩ quan thuộc Cục Điều tra Liên bang (Federal Bureau of Investigation) bắt giữ Rojas. Nghi phạm này hiện chịu quản thúc tại Nhà tù Phố 77 (77th Street Jail) với tội danh 187 (A) PC (Giết người và không được tại ngoại). Mã số tội phạm của người này là 6771281.

Vào ngày 11/3, Văn phòng Biện lý Quận (County District Attorney’s Office) Los Angeles buộc tội Rojas một tội danh về hành vi giết người và ba tội cố ý giết người. Bên cạnh đó, Sở Cảnh Sát Los Angeles cũng đăng tải thông báo cho biết, bất cứ ai có thêm thông tin liên quan hãy liên hệ với các thám tử của Phòng Điều tra án mạng phía Nam theo đường dây: (323) 786-5100. Nếu ngoài giờ làm việc hoặc vào cuối tuần, các cuộc gọi có thể chuyển sang: 1-877-LAPD-24-7 (1-877-527-3247).

Bất cứ nhân chứng nào muốn giấu tên có thể gọi đến Cơ quan ngăn chặn tội phạm khu vực (L.A. Regional Crime Stoppers) Los Angeles theo số: 1-800-222-TIPS (800-222-8477). Hoặc truy cập trực tiếp vào đường link: “www.lacrimesstoppers.org”.

Therion Son

Bình luận