California (Hoa Kỳ): Bà mẹ 3 con đứng đầu đường dây trộm cắp cửa hàng mỹ phẩm
Tin Hoa Kỳ

California (Hoa Kỳ): Bà mẹ 3 con đứng đầu đường dây trộm cắp cửa hàng mỹ phẩm

Một đường dây trộm cắp mỹ phẩm ước tính lên đến 8 triệu USD chuyên nhắm vào các cửa hàng quần áo, thẩm mỹ trang điểm vừa bị cơ quan thực thi pháp luật triệt phá. Người đứng sau hướng dẫn tổ chức này hoạt động là một phụ nữ đã có 3 con.

Theo bài đăng trên mạng xã hội Yahoo News ngày 14/3 (giờ địa phương), một phụ nữ tên Michelle Mack (53 tuổi), sống cùng chồng và ba người con tại khu Bonsall (Quận San Diego, California) bị cáo buộc đã trả tiền cho nhiều phụ nữ khác, bao gồm việc mua vé máy bay, khách sạn và chi phí thuê ô tô đi lại để những người này thuận tiện thực hiện hành vi trộm cắp dụng cụ trang điểm, quần áo trị giá hàng triệu USD từ hơn 200 cửa hàng trong suốt thập kỷ qua.

California (Hoa Kỳ): Bà mẹ 3 con đứng đầu đường dây trộm cắp cửa hàng mỹ phẩm

Chân dung bà mẹ ba con cầm đầu đường dây trộm mỹ phẩm lớn ở California (Nguồn: Yahoo News)

Đồ dùng này sau đó được nhóm đối tượng giấu tại chính nhà riêng của Mack cùng chồng (Kenneth Mack). Mack sẽ tẩu tán hàng hóa với giá chiết khấu trên cửa hàng Amazon Marketplace cá nhân. Đến tháng 12 năm ngoái, hành vi phạm pháp của bà và đồng bọn bị phát giác. Qua tiến hành kiểm tra, các sĩ quan cảnh sát bước đầu ghi nhận kho tang vật trị giá 300.000 USD. Các điều tra viên cũng tìm thấy hàng trăm phong bì có đóng dấu bưu điện chứa đầy sản phẩm bị đánh cắp chờ gửi đến tay người mua.

Với phạm vi hoạt động rộng khắp các bang, nhóm những người này (các nhà điều tra gọi là “Những cô gái California” (California Girls) có sở thích nhắm vào những cửa hàng bán lẻ có tiếng, bao gồm LensCrafters, Sephora cũng như hàng trăm hệ thống cửa hàng bán lẻ Ulta Beauty khác.

Bộ trưởng tư pháp California ông Rob Bonta đã đệ đơn kiện Mack, chồng cô cùng 7 phụ nữ khác thuộc đường dây này tổng cộng 140 cáo buộc trọng tội. Những cáo buộc bao gồm: Âm mưu thực hiện hành vi trộm cắp bán lẻ có tổ chức; trộm cắp lớn và tiếp nhận tài sản bị đánh cắp;… Tuy nhiên, tất cả bị cáo đều chưa thừa nhận hành vi phạm pháp.

Long Peter

Bình luận