California: Bắt giữ công dân nước ngoài xâm hại tình dục trẻ vị thành niên
Tin Hoa Kỳ

California: Bắt giữ công dân nước ngoài xâm hại tình dục trẻ vị thành niên

Một công dân Colombia (23 tuổi) trú tại thành phố Revere (bang Massachusetts) vừa bị bắt giữ và kết án vào ngày 2/4 vừa qua. Các nhân viên thực thi pháp luật xác định nghi can này đã có hành vi xâm hại tình dục đối với trẻ vị thành niên ở bang California.

Theo thông tin Cơ quan Thực thi và Loại bỏ (Enforcement and Removal Operations), viết tắt: ERO Boston) thuộc Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Hoa Kỳ (Immigration and Customs Enforcement, viết tắt: ICE) đăng tải ngày 9/4, nghi can này vào Hoa Kỳ từ ngày 22/5/2021, tại thành phố Los Angeles (California) với tư cách là người không di cư và được phép ở lại tạm thời trong một khoảng thời gian.

Sau ngày 20/11/2021, các nhân viên ERO Boston cho biết người này đã vi phạm các điều khoản trong thị thực trong suốt thời gian ở lại Hoa Kỳ khi không có sự cho phép của Bộ An ninh Nội địa (Department of Homeland Security) Hoa Kỳ.

California: Bắt giữ công dân nước ngoài xâm hại tình dục trẻ vị thành niên

Công dân Colombia bị bắt và kết án vì có hành vi xâm phạm tình dục trẻ em (Nguồn: Enforcement and Removal Operations)

Đến ngày 6/12/2022, Tòa án Victorville ở Victorville (California) tiếp tục phát hiện và kết án nghi can này 3 năm tù về tội quan hệ tình dục trái pháp luật với trẻ vị thành niên. Bên cạnh đó, tòa án cũng bổ sung thêm một tội danh về giao cấu bằng miệng với người dưới 18 tuổi và tăng thời hạn thi hành án thêm 1 năm tù.

Sau đó, Trung tâm giam giữ Thung lũng phía Tây Quận San Bernardino (San Bernardino County-West Valley) ở Rancho Cucamonga (California) đã thả tội phạm tình dục người Colombia khỏi nơi giam giữ tiểu bang. Mặc dù nguyên nhân chưa được Cơ quan Thực thi và Loại bỏ công bố nhưng Trung tâm Phản ứng Thực thi Thái Bình Dương (Pacific Enforcement Response Center) thuộc ICE cho biết, thời điểm đó, cơ này đã gửi yêu cầu thông báo, ngăn chặn việc trả tự do.

Nghi can chuyển đến Massachusetts vào một ngày không xác định. Vào ngày 2/4/2024, các nhân viên trục xuất từ ERO Boston đã gửi thông báo đến thẩm phán nhập cư của Bộ Tư pháp (Department of Justice) và thực hiện công tác bắt giữ. Người này dự kiến sẽ tạm thời bị ICE giam giữ trong khi chờ làm thủ tục trục xuất về nước.

Danny Tran

Bình luận