Apple khắc phục tình trạng quá nhiệt của iPhone 15
Tin Quốc Tế

Apple khắc phục tình trạng quá nhiệt của iPhone 15

Tập đoàn công nghệ Apple đang tiến hành sửa chữa phần mềm sau khi nhận được phản hồi liên quan đến tình trạng quá nhiệt của những mẫu iPhone mới.

Sự phàn nàn của người dùng xảy ra sau khi các chiếc điện thoại mới nhất của hãng (iPhone 15) ra mắt thị trường vào ngày 22/9. Trao đổi với truyền thông về vấn đề này, người đại diện của Apple cho biết, hiện tượng quá nhiệt không gây nguy hiểm hoặc tác động xấu đối với hiệu suất lâu dài của thiết bị. Tuy nhiên, tập đoàn công nghệ này vẫn tôn trọng các phản hồi của khách hàng, đồng thời khẳng định các mẫu iPhone mới sẽ được trang bị những lớp bảo vệ nội bộ. Mục đích nhằm điều chỉnh nhiệt độ khi xảy ra tình trạng quá nhiệt, CNN thông tin.

Apple khắc phục tình trạng quá nhiệt của iPhone 15

Thời gian qua, Apple nhận được một số phàn nàn liên quan đến vấn đề quá nhiệt của iPhone 15 (Nguồn: CNN)

Nguyên nhân được xác định là do một số vấn đề xuất phát từ các ứng dụng bên thứ ba đã được cập nhật gần đây. Việc tiêu hao dung lượng và cập nhật thường xuyên gây áp lực lớn lên hệ thống máy. Một số ứng dụng bị ảnh hưởng bao gồm Instagram, Uber, Arcade Asphalt 9 (trò chơi đua xe),…

Tập đoàn Apple đang hợp tác với các nhà phát triển ứng dụng để triển khai bản vá lỗi cần thiết. Trong khi thực hiện việc này, tập đoàn này cũng thừa nhận phát hiện một lỗi trong hệ điều hành iOS 17 có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Theo đó, đơn vị đang lên kế hoạch phát hành một bản cập nhật mới nhưng thông tin và thời gian cụ thể vẫn chưa được công bố.

Bên cạnh đó, Apple cũng thông báo rằng các thiết bị có thể trở nên nóng hơn trong vài ngày đầu sau khi được thiết lập hoặc khôi phục dữ liệu. Trên trang web chính thức của đơn vị, Apple nhấn mạnh rằng điều này là bình thường và thiết bị sẽ quay lại nhiệt độ ổn định sau khi quá trình hoàn tất.

Bất chấp những phản hồi liên quan đến vấn đề quá nhiệt, nhu cầu đặt mua iPhone 15 vẫn tăng mạnh trong mùa thu vừa qua. Các nhà phân tích tại Wedbush Securities (công ty tư vấn, môi giới và quản lý tài sản tư nhân tại Los Angeles) cho biết, đơn đặt hàng trước iPhone 15 tốt hơn so với dự kiến ban đầu, đặc biệt là ở các phiên bản iPhone 15 Pro và Pro Max. Tình trạng quá tải đơn hàng tăng cao đến mức thời gian giao sản phẩm buộc phải trì hoãn đến cuối tháng 10 hoặc giữa tháng 11 đối với phiên bản Pro.

Ước tính giá khởi điểm của iPhone 15 Pro là 1.099 USD và iPhone 15 Pro Max là 1.199 USD. Các phiên bản iPhone 15 và iPhone 15 Plus cũng có mức giá lần lượt là 799 USD và 899 USD, theo thông tin từ trang web chính thức của Apple.

Kelvin Huynh

Bình luận