“Tiêm chủng vắc xin trọn đời” ấn phẩm đầu tiên của VNVC
Tin Việt Nam

“Tiêm chủng vắc xin trọn đời” ấn phẩm đầu tiên của VNVC

Sách “Tiêm chủng vắc xin trọn đời” là ấn phẩm đầu tiên cung cấp đầy đủ nội dung các thông tin về vắc xin và tiêm chủng từ trẻ em đến người lớn tại Việt Nam.

Sáng ngày 6/3, Lễ ra mắt sách “Tiêm chủng vắc xin trọn đời” được tổ chức tại Trung tâm tiêm chủng VNVC Hoàng Văn Thụ, TP. Hồ Chí Minh với sự tham gia của đông đảo mọi người. Bên cạnh sự kiện chính, buổi lễ gồm những hoạt động như phát động “Năm hành động vì cộng động được bảo vệ bởi vắc xin”, chương trình “Bốc thăm may mắn” với nhiều phần quà hấp dẫn,…

“Tiêm chủng vắc xin trọn đời” ấn phẩm đầu tiên của VNVC

Lễ ra mắt ấn phẩm “Tiêm chủng vắc xin trọn đời”

Về “Tiêm chủng vắc xin trọn đời”, nội dung gồm những nghiên cứu, mô tả các phương thức lây truyền bệnh, triệu chứng, cách thức nhận biết, các biến chứng nguy hiểm và lịch tiêm chủng cụ thể của từng loại vắc xin ở từng độ tuổi khác nhau. Cuốn sách tưởng như khô khan nhưng lại được biên soạn đơn giản, dễ hiểu, sinh động, nó giúp cho người đọc có cái nhìn khái quát, góp phần nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe người dân.

Hiện nay với hơn 100 cơ sở tiêm chủng trên khắp tỉnh thành cả nước, VNVC mong muốn người dân Việt Nam nói chung, người dân ở những nơi khó khăn, vùng sâu vùng xa nói riêng đều có thể nhận thức phòng bệnh trong bối cảnh hậu Covid–19. Bên cạnh đó, trang bị nền tảng kiến thức y học sơ bộ vững vàng, tránh những thông tin sai lệch gây ảnh hưởng xấu đến nhân dân.

Cũng trong buổi ra mắt, Hệ thống tiêm chủng VNVC cùng Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh đã ký kết hợp tác chiến lược, trao tặng 10.000 liều vắc xin cúm miễn phí. Đồng thời có những ưu đãi đặc biệt vắc xin để tiêm cho bệnh nhân và người thân khi đến khám chữa bệnh tại BVĐK Tâm Anh Hà Nội và TP.HCM trong tháng 3/2023.

Tran Thao

Bình luận